Thứ 7, 20/04/2024, 08:48 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Bạn tuyệt đối không được để mỹ phẩm trong phòng tắm

Bạn tuyệt đối không được để mỹ phẩm trong phòng tắm
(Tieudung.vn) - Nhiều chị em có thói quen để mỹ phẩm trong phòng tắm để tiện sử dụng nhưng đó lại là sai lầm rất lớn cần thay đổi ngay.

Vì sao không nên để mỹ phẩm trong phòng tắm?

Bạn tuyệt đối không được để mỹ phẩm trong phòng tắm

Bạn tuyệt đối không nên bảo quản mỹ phẩm trong phòng tắm. Nguồn ảnh: Internet 

Phòng tắm là nơi ẩm thấp nên đây không phải nơi để bạn cất mỹ phẩm chút nào. Đầu tiên vấn đề an toàn và vệ sinh, do nơi đây ẩm thấp nên chắc chắn sẽ có nhiều vi khuẩn.

Nếu phòng tắm dùng máy nước nóng thì hơi nước tăng cao sẽ giúp vi khuẩn phát triển hơn nữa, từ đó khả năng mỹ phẩm bị nhiễm khuẩn là rất cao, bạn khi sử dụng mỹ phẩm cũng dễ dàng đưa vi khuẩn lên da và gây nhiều nguy hiểm tiềm tàng.

Hơn nữa, nhiệt độ lúc nóng, lúc lạnh thất thường trong nhà tắm cũng là nguyên do làm sản phẩm hiệu quả đi xuống.

Nhiệt độ cao rất dễ làm mỹ phẩm bị biến chất, từ màu sắc đến mùi thơm, chất lượng và hiệu quả bị giảm sút. Nếu bạn dùng mỹ phẩm bị biến đổi thành phần như vậy, cực kỳ gây hại cho làn da.

Bảo quản mỹ phẩm đúng cách 

Tránh ánh nắng mặt trời 

Quy tắc này được áp dụng với tất cả các loại mỹ phẩm, cả đồ trang điểm và dưỡng da. Nhiều loại hóa chất trong mỹ phẩm khi gặp nhiệt có thể bị biến chất và giảm tuổi thọ so với khi được bảo quản ở nhiệt độ thường. Tuy rằng bằng mắt thường không thể nhìn thấy rõ nhưng khi bạn dùng mỹ phẩm bảo quản sai trong thời gian dài sẽ không thấy hoặc tệ hơn là khiến da bị kích ứng.

Chính vì vậy, tuân theo chỉ dẫn “bảo quản nơi thoáng mát, tránh ánh sáng” là không bao giờ thừa khi bạn dùng mỹ phẩm. Các nàng đã đầu tư một khoản kha khá vào làm đẹp rồi, bảo quản đúng để không bị lãng phí nhé!

Bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh 

Mỹ phẩm homemade, chứa 100% thành phần hữu cơ và hoàn toàn không chứa chất bảo quản nên được bảo quản trong tủ lạnh. Nhiệt độ trong tủ lạnh sẽ đảm bảo tuổi thọ và ngăn không cho nấm mốc có cơ hội bùng phát.

Với vitamin C và retinoid, vì đây là hai chất dễ bị oxi hóa ở nhiệt độ thường nên bạn cần lưu ý bảo quản trong tủ lạnh để sản phẩm phát huy tác dụng tốt, không bị biến chất trong thời gian sử dụng lâu.

Bên cạnh đó, toner, xịt khoáng và mặt nạ giấy cũng bảo quản được trong tủ lạnh. Đây không phải là quy tắc bắt buộc nhưng khi sử dụng các sản phẩm này ở nhiệt độ mát sẽ có tác dụng giảm viêm, giảm sưng cho da, làm tăng hiệu quả đã sẵn có.

Bảo quản mỹ phẩm ở nhiệt độ phòng 

Tủ lạnh là một nơi bảo quản mỹ phẩm tốt nhưng có những sản phẩm chỉ nên để ở nhiệt độ phòng. Các loại mỹ phẩm chứa dầu không cần cất trong tủ lạnh mới phát huy tác dụng. Trái lại, những sản phẩm này cần để ở nhiệt độ phòng để thành phần dầu không bị đông lại, tách lớp, làm giảm đi chất lượng và công dụng.

Tags:
4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.13606 sec| 801.813 kb