Theo đó, Bách Hóa Xanh đã gửi lời xin lỗi tới các khách hàng của hệ thống siêu thị.
“Tôn chỉ của siêu thị là tuân thủ đầy đủ quy định về xuất xứ hàng hóa và đảm bảo sự minh bạch nguồn gốc hàng hóa với khách hàng. Qua sự việc này, Bách Hóa Xanh nhận thấy trách nhiệm và sự cần thiết trong việc phải làm tốt hơn, chặt chẽ hơn nữa trong việc kiểm soát tốt nguồn gốc và chất lượng hàng hóa”, Bách Hóa Xanh nêu rõ.
Một cửa hàng Bách Hóa Xanh. (Nguồn ảnh: vneconomy.vn)
Cũng theo Bách Hóa Xanh, ngay sau khi phát hiện vụ việc này, Bách Hóa Xanh đã ngay lập tức thu hồi và ngưng bán toàn bộ hàng hóa của nhà cung cấp Đông A. Đồng thời siêu thị cũng yêu cầu Công ty Đông A phải giải trình về chất lượng, nguồn gốc sản phẩm và quy trình cung ứng. Thời gian qua, sản phẩm mà Bách Hóa Xanh nhập từ Công ty Đông A chủ yếu là nấm, không bao gồm các sản phẩm khác.
Đại diện Bách Hóa Xanh, cho biết siêu thị này cũng chỉ mới ký hợp đồng với Công ty Đông A từ ngày 8/6/2022 với tỉ lệ 3% trên tổng sản lượng mặt hàng nấm của chuỗi.
Phía Bách Hóa Xanh cũng cho biết, sau vụ việc này, doanh nghiệp sẽ rà soát toàn bộ các nhà cung cấp khác để kiểm soát chặt chẽ nguồn hàng hóa đầu vào.
Đối với bất kì nhà cung cấp nào, tiêu chuẩn quan trọng nhất mà Bách Hóa Xanh yêu cầu là chất lượng, vệ sinh, an toàn hàng hóa. Hàng nhập khẩu phải tuân theo các quy định của Nhà nước Việt Nam, đảm bảo đúng nguồn gốc hàng hóa, tiêu chuẩn chất lượng đã đăng ký với Cơ quan kiểm duyệt, không được giao hàng giả, hàng lậu, thay đổi nguồn gốc sản phẩm. Bách Hóa Xanh duy trì chủ trương và chính sách không khoan nhượng đối với bất kì hành vi vi phạm nào của nhà cung cấp.