Tuy nhiên, công ty không thay đổi chính sách trước đây với iPad và Mac, tức là nếu chúng có màn hình bị nứt theo dạng này vẫn sẽ được sửa chữa miễn phí.
Trước đây, các vết nứt chân tóc (những vết nứt xuất hiện không có điểm tác động rõ ràng) sẽ được Apple sửa chữa miễn phí, nhưng giờ đây nó không còn xảy ra với iPhone và Apple Watch nữa. Quy tắc này được áp dụng không chỉ tại Apple Store mà còn tại các nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple.
Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)
Sự thay đổi này sẽ không áp dụng cho khách hàng đã mua AppleCare+, vốn có chính sách bảo vệ khỏi hư hỏng do tai nạn, có nghĩa việc thay thế màn hình trị giá 380 USD (đối với iPhone 15 Pro Max) sẽ chỉ tốn 29 USD. Mặt khác, người dùng sẽ phải trả phí đăng ký dịch vụ là 10 USD/tháng (hoặc 200 USD/2 năm). Ngoài ra, Apple còn cung cấp gói AppleCare+ bao gồm cả hỗ trợ bảo vệ chống trộm và mất mát với phí đắt hơn.
Không rõ tại sao Apple lại thay đổi chính sách của mình, nhưng công ty gần như chắc chắn sẽ muốn thúc đẩy mọi người trả tiền cho gói đăng ký bảo hiểm nội bộ của công ty là AppleCare+. Đây cũng không phải là chính sách sửa chữa duy nhất mà Apple đã thực hiện gần đây.
Công ty đã đảo ngược cách tiếp cận đối với các bộ phận được ghép nối vào tháng 4 sau khi nhận được những lời chỉ trích từ người tiêu dùng, cửa hàng sửa chữa và các nhà lập pháp.