Thứ 4, 26/06/2024, 17:36 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Hệ thống CNTT của Bưu điện Việt Nam hoạt động trở lại sau khi bị mã độc tấn công

Hệ thống CNTT của Bưu điện Việt Nam hoạt động trở lại sau khi bị mã độc tấn công
(Tieudung.vn) - Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam – Vietnam Post vừa cho biết, đến 22 giờ 00 ngày 7/6, hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) phục vụ khách hàng và hoạt động quản lý vận hành của doanh nghiệp này đã được phục hồi, cơ bản hoạt động trở lại.

Trước đó, vào lúc 03 giờ 10 ngày 04/6/2024, hệ thống CNTT của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã bị tin tặc tấn công mã hóa dữ liệu (ransomware).

Ngay khi phát hiện sự cố, Bưu điện Việt Nam đã nhanh chóng kích hoạt kịch bản hành động, bám sát theo hướng dẫn của Cục An toàn thông tin (Bộ và Truyền thông), tập trung toàn lực để xử lý sự cố trong thời gian sớm nhất, đảm bảo tối đa quyền lợi khách hàng, giảm thiểu việc gián đoạn trong cung cấp dịch vụ.

Hệ thống CNTT của Bưu điện Việt Nam hoạt động trở lại sau khi bị mã độc tấn công

Với sự hỗ trợ kịp thời và tích cực của Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) (Bộ Công an), sự phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ kịp thời của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Tập đoàn Công nghiẹp-Viễn thông quân đội (Viettel), Tập đoàn C, Công ty FPT-IS và các đối tác công nghệ, cùng sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ kỹ thuật, kỹ sư công nghệ, Bưu điện Việt Nam đã cô lập sự cố, bảo vệ dữ liệu, từng bước phục dựng hệ thống song song với việc điều tra, phân tích chuyên sâu nguyên nhân.

Đến thời điểm 22 giờ 00 ngày 07/6/2024, hệ thống công nghệ thông tin phục vụ khách hàng và hoạt động quản lý vận hành của Bưu điện Việt Nam đã được phục hồi.

Mọi hoạt động liên quan đến các dịch vụ đã cơ bản hoạt động bình thường và chưa ghi nhận bất cứ dấu hiệu thiệt hại về tài chính nào.

Bên cạnh đó, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã điều phối lực lượng tiếp tục thu thập, củng cố tài liệu, chứng cứ phục vụ công tác điều tra, xử lý tội phạm mạng theo quy định của pháp luật.

Tags:
5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.13670 sec| 772.891 kb