Thứ 2, 17/06/2024, 16:29 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Xiaomi ra mắt máy tính bảng Poco đầu tiên, với nhiều tính năng nổi bật

Xiaomi ra mắt máy tính bảng Poco đầu tiên, với nhiều tính năng nổi bật
(Tieudung.vn) - Xuất hiện từ năm 2018 nhưng đến nay, Poco - thương hiệu chuyên về smartphone tầm trung và giá rẻ của Xiaomi - mới ra mắt mẫu máy tính bảng đầu tiên tại Dubai ngày 24/5.

Sản phẩm có thiết kế không quá khác biệt so với các model khác trên với khung kim loại, viền màn hình không mỏng nhưng đều nhau, tạo cảm giác hài hòa.

Thiết bị có kích thước 280 x 181,9 x 7,5 mm và trọng lượng 571 gram, nhẹ hơn hầu hết tablet 12 inch khác như Samsung Galaxy Tab S9 FE Plus (627 gram) hay iPad Pro M2 2022 (682 gram). Sản phẩm được trang bị cổng USB-C và cổng tai nghe 3,5 mm, nhưng nằm lệch thay vì ở giữa cạnh. Hai bên là hai loa ngoài.

Cạnh trên có hai loa khác, cả bốn hỗ trợ âm thanh Dolby Atmos. Phím nguồn thiết bị được bố trí ở góc phải cạnh này, có thể gây khó khăn khi thao tác dọc nhưng thuận tiện khi dùng nằm ngang.

Xiaomi ra mắt máy tính bảng Poco đầu tiên, với nhiều tính năng nổi bật

Xiaomi ra mắt bảng Poco đầu tiên. (Nguồn ảnh: genk.vn)

Poco Pad trang bị màn hình độ phân giải LCD 12,1 inch độ phân giải 2.650 x 1.600 pixel, tỷ lệ khung hình 16:10, tần số quét 120 Hz, độ sáng tối đa 1.600 nit và được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass 3. Thông số này khá tốt khi so sánh với các đối thủ cùng , chẳng hạn Galaxy Tab S9 FE Plus có cùng độ phân giải nhưng tần số quét ở mức 90 Hz. Thực tế cho thấy thao tác trên màn hình cảm ứng mượt mà, nội dung hiển thị rõ nét. Việc hay xem nội dung hành động cũng mang lại trải nghiệm tốt.

Về cấu hình, Poco Pad có thông số tốt trong tầm giá 300 USD với bộ xử lý Snapdragon 7s Gen 2, RAM 8 GB, bộ nhớ trong 256 GB có thể mở rộng thêm 1,5 TB dung lượng lưu trữ qua khe cắm thẻ nhớ microSD. Hầu hết sản phẩm có thông số này trên thị trường hiện trên 400 USD.

Máy tính bảng của Poco được trang bị viên pin 10.000 mAh kèm sạc nhanh có dây 33 W. Theo nhà sản xuất, mức dung lượng này cho phép người dùng sử dụng bình thường hơn một ngày. Là một sản phẩm của Xiaomi, Poco Pad chạy hệ điều hành HyperOS, cung cấp một số tính năng hữu ích khi kết nối với HyperOS. Ví dụ, người dùng có thể chiếu màn hình điện thoại lên máy tính bảng và kéo thả nội dung giữa hai thiết bị (văn bản, tệp, hình ảnh), hoặc sử dụng bộ nhớ tạm chung giống iCloud Hand-off. Một điểm thú vị khác là máy tính bảng có thể được kết nối với điện thoại của bạn chỉ bằng một cú chạm.

Poco thiết kế cụm camera khá lớn nhưng dễ bị nhầm là máy có ống kính kép. Thực tế, đây là camera đơn độ phân giải 8 megapixel, phía dưới là đèn flash. Camera trước cũng có độ phân giải tương tự.

Chất lượng ảnh chụp và video quay được từ camera trước và sau ở mức tạm chấp nhận. Ở môi trường ngoài trời, ảnh tương đối tốt, màu sắc trung thực. Còn ở môi trường thiếu sáng, ảnh bị bệt và có xu hướng ám xanh.

Máy tính bảng của Poco đi kèm bút cảm ứng Smart Pen giúp người dùng viết, vẽ. Bút có thiết kế hoàn thiện, cổng USB-C để sạc ở phần thân. Dù vậy, thay vì sử dụng nam châm để hút vào thân máy, phụ kiện này phải gắn vào rời (mua riêng).

Poco Pad được công bố với giá bán 329 USD (8,38 triệu đồng), dự kiến có mặt tại thị trường Việt Nam tháng tới. 

Tags:
3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
5.95211 sec| 771.406 kb