Thứ 4, 26/06/2024, 17:52 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Giá điện thoại Android dự báo sẽ tăng đáng kể trong năm 2025

Giá điện thoại Android dự báo sẽ tăng đáng kể trong năm 2025
(Tieudung.vn) - Năm 2025, giá bán các dòng điện thoại Android được dự báo sẽ tăng mạnh do ảnh hưởng của vấn đề thiếu linh kiện.

Theo trang Digital Trends, thông minh là mặt hàng có thể sẽ trở nên đắt đỏ hơn vào năm 2025. Một bài đăng trên mạng Weibo cho biết giá của chip Snapdragon 8 Gen 4 — con chip dự kiến sẽ trang bị cho hầu hết các điện thoại Android hàng đầu vào năm 2025 — sắp tăng đáng kể, cùng với chi phí của tấm wafer (tấm bán dẫn silicon) SM8750 được sử dụng trong quá trình sản xuất.

Giá điện thoại Android dự báo sẽ tăng đáng kể trong năm 2025

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Chip là một trong những thành phần có chi phí lớn nhất liên quan đến smartphone (bên cạnh màn hình và camera), do đó sự gia tăng đáng kể của chip có thể gây ra những hậu quả sâu xa. Các nhà sản xuất có thể lựa chọn cách ứng phó với việc tăng giá như thế này bằng nhiều hướng khác nhau.

Một trong những giải pháp phổ biến nhất là các OEM chỉ cần tăng giá thiết bị, chuyển chi phí sang người . Nhưng lịch sử cho chúng ta biết rằng các nhà sản xuất cũng có thể cắt giảm các lĩnh vực khác (ví dụ: máy ảnh, chất lượng thiết kế, màn hình) nếu họ muốn giữ nguyên mức giá. Ngoài ra, một số thương hiệu chọn sử dụng chip như Snapdragon 8s Gen 3 thấp hơn một bậc so với Snapdragon hàng đầu về hiệu suất, tính năng và giá cả.

Không có con số cụ thể về mức tăng "đáng kể" này, nhưng ngay cả một mức tăng 10% hoặc 20% cũng có thể dẫn đến việc giá bán lẻ đề xuất (MSRP) cao hơn khi người dùng muốn mua chiếc điện thoại Android cao cấp tiếp theo. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn chắc chắn vì các đợt tăng giá trong quá trình sản xuất không phải lúc nào cũng có tác động lên .

Thực tế, giá điện thoại ở cao cấp đã gần chạm ngưỡng mà người tiêu dùng sẵn sàng chi trả, với các mẫu điện thoại Android và Apple đầu bảng đẩy giá lên khoảng 1.000-1.200 USD. Thật khó để thấy người mua sẵn sàng chi nhiều hơn nữa. Đáng tiếc, giá cả thường có xu hướng cố định, nghĩa là một khi đã tăng lên, chúng thường không giảm trở lại. Vì vậy, nếu giới quan sát nhận thấy giá tăng để đáp ứng chi phí cho Snapdragon 8 Gen 4, đó có thể trở thành mức giá bình thường mới.

Để cung cấp thêm bối cảnh, Snapdragon 8 Gen 3 đã đắt hơn 25% so với chip thế hệ trước, nhưng chỉ có một số điện thoại, như Samsung Galaxy S24 Ultra, tăng giá. Trong khi đó, Galaxy S24, Galaxy S24+ và OnePlus 12 không tăng giá để bù vào chi phí chip đắt hơn.

Một phần lý do giá tăng có thể là do quy trình sản xuất 3nm mà TS đang áp dụng. Con chip cũng được xác nhận sử dụng CPU Oryon mới và một đơn vị xử lý thần kinh (NPU) được cập nhật. Điều này có thể giúp gia tăng hiệu suất đáng kể, với Snapdragon X Elite, sử dụng cùng CPU, vượt trội hơn MacBook Air M3 của Apple trong một số bài kiểm tra và giả lập ứng dụng.

Theo Digital Trends, tất cả những điều này đều chưa được xác nhận. Với việc Snapdragon 8 Gen 4 dự kiến ra mắt vào tháng 10, người dùng không có khả năng có được con số cụ thể cho đến vài tháng nữa. Và ngay cả khi đó, sẽ cần ít nhất một hoặc hai tháng trước khi các thiết bị sử dụng Snapdragon 8 Gen 4 đầu tiên có mặt trên .

Tags:
4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.01311 sec| 775.375 kb