Chủ đề “Recharge to Shine – Tái tạo năng lượng để tỏa sáng” cũng sẽ là kim chỉ nam xuyên suốt để Volvo Car Việt Nam liên tục tạo nên những điều khác biệt trong các hoạt động của mình, đặc biệt là thương hiệu xe sang duy nhất tại Việt Nam có đủ bộ sưu tập xe plug-in hybrid (Recharge) từ SUV 7 chỗ (XC90 Recharge), SUV 5 chỗ (XC60 Recharge) tới Sedan phân khúc E (S90 Recharge).
Chiếc S90 Recharge với giá bán 2,89 tỷ đồng, trưng bày tại sự kiện
Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 55 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thuỵ Điển (1969 – 2024) và 08 năm thương hiệu có mặt tại Việt Nam, Volvo lần đầu tiên giới thiệu Triển lãm Phong cách sống Lagom – mang đến góc nhìn trực quan và hiểu biết sâu sắc về phong cách sống “biết đủ” của người Bắc Âu trong từng chi tiết nhỏ của cuộc sống hằng ngày. Bên cạnh đó, thương hiệu cũng ra mắt cuốn sách “Chuyện kể cho tương lai” – tôn vinh và tri ân những nhân vật Việt Nam xuất sắc, không chỉ ưu tú trong lĩnh vực mà họ hoạt động mà còn có lối sống tinh tế, hiệu quả cao và khiêm nhường. Họ chính là những hình ảnh tiêu biểu của giá trị mà Volvo luôn theo đuổi.
Cũng trong dịp này, Volvo Car Việt Nam khẳng định định hướng chiến lược bền vững của công ty, hướng đến mục tiêu phát thải ròng bằng không, bên cạnh việc bảo vệ cũng như truyền cảm hứng cho cuộc sống của khách hàng và cả cộng đồng. Trong đó, Volvo tự hào khi sở hữu bộ sưu tập xe Plug-in Hybrid toàn diện nhất Việt Nam với việc ra mắt dòng sedan S90 Recharge, và dự kiến sắp tới là thế hệ xe thuần điện. Song song đó, Volvo cũng thực hiện một loạt các chương trình trách nhiệm xã hội - nổi bật trong đó là chương trình Volvo Kids – dự án các sân chơi giáo dục tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Những nỗ lực của Volvo không chỉ nhằm mang đến lựa chọn tốt nhất cho khách hàng tại Việt Nam, mà còn góp phần xây dựng một tương lai bền vững cho tất cả mọi người.
Nội thất cao cấp của chiếc S90 Recharge
Triển lãm phong cách sống lagom lần đầu tiên tại việt nam
Lần đầu tiên tại Việt Nam, một triển lãm phong cách sống (Lifestyle Showcase) được Volvo sắp đặt nhằm đưa khái niệm Lagom đến gần hơn nữa với công chúng tại Việt Nam. Lagom là một triết lý sống nổi tiếng của người Thuỵ Điển; trong đó, tinh thần “biết đủ” là trung tâm, mang đến sự tự do, hạnh phúc, thành công cho từng cá nhân và xã hội.
Trong Triển lãm lần này, bằng nghệ thuật sắp đặt và bài trí không gian đa phương tiện, Volvo đã mang đến một trải nghiệm đa giác quan cho khách tham dự, đưa họ đi qua những khoảnh khắc hằng ngày của phong cách sống Lagom: Từ thấu hiểu những giá trị văn hóa – lịch sử của một đất nước tới hành trình “công nghệ - khoa học kỹ thuật”, những bước tiến xa hơn, mạnh hơn vào tương lai bằng chính trí tuệ, trái tim yêu thương con người…
Triển lãm phong cách sống Lagom lần đầu tổ chức
Được chăm chút trong từng điểm chạm, Triển lãm Phong cách sống Lagom của Volvo mang đến cho khách tham dự một cái nhìn thú vị về phong cách sống của người Thuỵ Điển, tinh tế, hiệu quả và chứa đựng sự quan tâm sâu sắc đến con người cùng môi trường sống xung quanh. Đây cũng chính là là triết lý ẩn sau thiết kế xe Volvo - một chiếc xe lịch lãm ở bên ngoài, tiện nghi ở bên trong, từng chi tiết nhỏ đều được quan tâm để mang đến cho cho người dùng sự thoải mái, tiện lợi nhất. Trên hết, đi kèm hiệu suất hoạt động mạnh mẽ phải là công nghệ an toàn hàng đầu thế giới, giúp bảo vệ cuộc sống của người trong xe và cả những người bên ngoài xe.
Dự án sách “chuyện kể cho tương lai”
“Chuyện kể cho tương lai” là một dự án được ra đời thay cho lời cảm ơn của Volvo với Việt Nam - một trong những thị trường tăng trưởng nhanh nhất toàn cầu của thương hiệu chỉ trong 08 năm hoạt động. Đây cũng là cuốn sách kỷ niệm 55 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thuỵ Điển (1969 – 2024). Cuốn sách ghi lại câu chuyện của 17 nhân vật Việt Nam xuất sắc trong nhiều lĩnh vực, tôn vinh sự ưu tú, tri ân di sản mà họ mang lại cho cộng đồng và trên hết là phong cách sống tinh tế, hiệu quả cao và khiêm nhường.
Cuốn sách Chuyện kể cho tương lai sẽ được Volvo phát hành trên toàn thế giới để quảng bá nét đẹp văn hóa Việt Nam ra thế giới
Đó là những giá trị vượt thời gian trong lĩnh vực Văn hoá – Nghệ thuật được tách chiết qua lăng kính của những “cây đại thụ” như NSƯT Thành Lộc, Nhạc sĩ Trần Hải Đăng, PGS.TS. Đào Đăng Phượng, Đạo diễn Phạm Hoàng Nam, NSND Bùi Công Duy... Ở đấy, thành công luôn đi kèm sự kiên trì và khổ luyện, cùng nhiệt huyết hết mình để bảo tồn, giữ gìn kho tàng văn hoá Việt, và mang niềm tự hào Việt ra thế giới.
Bà Lưu Bảo Hương – Tổng Giám đốc Volvo Car Việt Nam cũng chia sẻ: “Bằng những suy nghĩ rất giản dị mà chân thành, những triết lý sống sâu sắc được đúc kết qua những thời điểm cột mốc của cuộc đời, họ đã tạo nên những giá trị mới, những sáng kiến mới giúp cộng đồng có sự kết nối để cuộc sống trở nên hạnh phúc và thăng hoa hơn.
Về khía cạnh kinh doanh, trong năm 2024, Volvo tiếp tục với mục tiêu nâng cao trải nghiệm của khách hàng và mang đến những sản phẩm ưu việt, với công suất hoạt động mạnh mẽ nhưng thực sự an toàn và thân thiện với môi trường. Các sáng kiến nổi bật năm 2024 của Volvo tại Việt Nam bao gồm: Ra mắt S90 Recharge - hoàn thiện bộ sưu tập Plug-in Hybrid toàn diện đầu tiên ở Việt Nam.
Công nghệ Plug-in Hybrid là một trong những giải pháp tốt nhất hiện nay cho những người dùng có tư duy “xanh”. Một chiếc xe điện với kế hoạch dự phòng, giúp người dùng dễ dàng chuyển đổi từ điện qua xăng khi cần, mang đến cho người dùng sự tiện nghi, thuận tiện, nhưng vẫn tối ưu lợi ích cho môi trường sống.
Chiếc XC90 Recharge với giá bán 4,65 tỷ đồng được trưng bày tại sự kiện
Bên cạnh hai model xe XC90 Recharge và XC60 Recharge sử dụng công nghệ Plug-in Hybrid đã được yêu mến, lựa chọn bởi những người dùng tiên phong, Volvo đã vừa giới thiệu dòng xe sedan S90 Recharge, mang đến thêm một lựa chọn thú vị, giúp hoàn thiện bộ sưu tập Plug-in Hybrid của Volvo tại Việt Nam. S90 Recharge là mẫu sedan sử dụng công nghệ Plug-in Hybrid đầu bảng của Volvo, hiện diện như một sự kết hợp hoàn hảo giữa ba yếu tố: sức mạnh vượt trội, công nghệ tiên tiến và vẻ đẹp lịch lãm.
Nói về tầm nhìn điện hoá của Volvo, cũng như vai trò của công nghệ Plug-in hybrid như một bước đệm cần thiết cho tương lai xe điện, ông Nick Connor - Tổng giám đốc phụ trách các thị trường nhập khẩu khu vực châu Á Thái Bình Dương, Châu Âu và Trung Đông cho biết: “Việc chuyển đổi từ xe thuần xăng sang xe thuần điện không đơn giản chỉ là thay đổi về mặt sản xuất mà còn là thay đổi cả về hành vi tiêu dùng của khách hàng. Và những mẫu xe Plug-in hybrid của chúng tôi là một bước đệm cần thiết. Những mục tiêu tăng trưởng thị phần tại APEC mà chúng tôi đã đạt được với dòng xe này là 40% vào năm 2023, mục tiêu 50% vào năm 2025 đã minh chứng đây là chính sách đúng đắn. Có tới hơn 80% khách hàng tại APEC đã lựa chọn phiên bản Plug-in Hybrid cho các mẫu xe hàng đầu là sedan Volvo S90 và SUV Volvo XC90. Tôi đánh giá đó là những cơ hội tuyệt vời trong kinh doanh, đi cùng với xu hướng phát triển bền vững xanh – sạch của tập đoàn”.
Với định hướng ngày càng mở rộng thị trường và thị phần xe cao cấp, ngày 15/03 tới đây, Volvo Car Việt Nam dự kiến đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ trên quy mô khắp cả nước thông qua việc chính thức đưa vào khai trương showroom Volvo Car Đông Saigon - một trong những nhà phân phối ủy quyền chính thức đạt tiêu chuẩn hiện đại bậc nhất của Volvo Cars Corporation (Volvo Cars toàn cầu).
Ngoài ra, Volvo Car Đông Saigon còn sở hữu xưởng dịch vụ (workshop) được thiết kế, trang bị cơ sở vật chất hiện đại theo tiêu chuẩn mới nhất của Volvo Cars toàn cầu và cũng là workshop Volvo lớn nhất Việt Nam với tổng diện tích hơn 3.000m2, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu bảo dưỡng, sửa chữa ngày càng tăng cao của quý khách hàng tại TP Hồ Chí Minh và khu vực miền Nam. Dự kiến, trung tâm dịch vụ của Volvo Car Đông Saigon sẽ chính thức đi vào hoạt động vào đầu Quý 3/2024.