Theo thông báo của Verizon, công ty mới được hợp nhất từ Yahoo và AOL sẽ bao gồm các thương hiệu báo chí nổi tiếng, như Engadget, TechCrunch và Yahoo Finance. Bên cạnh đó, dịch vụ Internet AOL, Yahoo Mail và trang chủ Yahoo cũng nằm trong danh sách mua bán.
"Chúng tôi rất tin tưởng vào triển vọng tăng trưởng của Yahoo thời gian tới", David Sambur, người đứng đầu Apollo Global Management cho biết.
Yahoo sẽ lại có chủ sở hữu mới sau khi chia tay Verizon. Ảnh: Internet
Verizon mua lại AOL vào tháng 5/2015 với giá 4,4 tỷ USD và mua Yahoo tháng 7/2016 với giá 4,83 tỷ USD. Hai công ty này sau đó gộp chung và lấy tên là Oath. Tuy nhiên, giá trị của Oath đã giảm xuống chỉ còn 4,6 tỷ USD chưa đầy 2 năm. Năm 2019, bộ phận này đổi thành Verizon Media Group.
Việc bán hai thương hiệu trên về cơ bản đã hoàn tất việc Verizon rút khỏi lĩnh vực truyền thông và quảng cáo Internet. Trước đó, công ty này đã bán lại nền tảng blog Tumblr vào năm 2019 với mức giá không được công bố, rồi bán trang tin HufPost cho BuzzFeed vào năm ngoái.
Song song với rút khỏi truyền thông và quảng cáo Internet, Verizon đang đẩy mạnh đầu tư vào mạng viễn thông. Đầu năm nay, nhà mạng này chi 52,9 tỷ USD để phát triển băng tần C - băng tần quan trọng nhất của mạng 5G - trong một chương trình của Chính phủ Mỹ.
Danh mục truyền thông của Verizon hiện còn lại một số thương hiệu nhỏ hơn như: TechCrunch, Makers, Ryot và Flurry. Mảng này báo đạt doanh thu 1,9 tỷ USD trong quý 1/2021, tăng 10,4% so với cùng kỳ năm ngoái.