Thứ 6, 19/04/2024, 14:55 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Google Photos chính thức thu phí người dùng từ 1/6/2021

Google Photos chính thức thu phí người dùng từ 1/6/2021
(Tieudung.vn) - Người dùng sẽ không thể lưu trữ ảnh của mình miễn phí lên Google Photos nếu vượt giới hạn 15 GB.

Theo Digital Trends, lượng ảnh lưu trên Google Photos sẽ được tính vào Google One, bao gồm dung lượng lưu trữ của Gmail và Google Drive. Sau khi vượt giới hạn 15 GB, người dùng sẽ phải trả tiền nếu muốn lưu nhiều hơn.

Google Photos chính thức thu phí người dùng từ 1/6/2021

Nguồn ảnh: Internet

Những hình ảnh đã tải lên Google Photos trước ngày 1/6 vẫn được lưu trữ bình thường và không được tính theo chính sách mới. Hình ảnh mà người dùng tải lên dịch vụ này sau ngày 1/6 mới được tính vào dung lượng 15 GB của Google One.

Trước đó, Google Photos có hai tùy chọn sao lưu bao gồm "chất lượng gốc" (sẽ tính dung lượng vào giới hạn 15 GB miễn phí cho mỗi tài khoản) và "chất lượng cao" (mỗi ảnh tương đương độ phân giải 12 megapixel). Cả hai tùy chọn đều miễn phí.

Theo Google, các hình ảnh, video được lưu trước ngày 1/6/2021 vẫn sẽ được miễn phí và không bị tính vào dung lượng bộ nhớ của tài khoản. Mỗi tài khoản Google hiện có dung lượng miễn phí là 15 GB bao gồm các dịch vụ Drive, Photos, Gmail và tài liệu Docs... Hình ảnh tải lên dịch vụ sau ngày 1/6 mới được tính vào dung lượng 15 GB của Google One.

Tuy không còn cho lưu thoải mái như trước, dung lượng miễn phí 15 GB để lưu ảnh lên Google Photos vẫn cao hơn các dịch vụ như iCloud của Apple (5 GB). Theo Google, 80% người dùng dịch vụ không lưu đủ 15 GB ảnh trong ít nhất 3 năm.

Người dùng Google Photos sẽ được thông báo về thay đổi trong thời gian tới. Dịch vụ còn giới thiệu tính năng quản lý mới, cho phép giải phóng dung lượng bằng cách tự động xóa ảnh màn hình hoặc ảnh chụp bị mờ. Ngoài ra, dung lượng còn được quy đổi thành thời gian dựa trên mức sử dụng của từng người.

Đây có thể là chiến lược của Google để thúc đẩy người dùng mua thêm dung lượng thông qua dịch vụ Google One như iCloud của Apple. Hiện giá của Google One vẫn là 2 USD/tháng cho 100 GB, 3 USD/tháng cho 200 GB, 10 USD/tháng cho 2 TB và 150 USD/tháng cho 40 TB.

Google Photos là dịch vụ lưu trữ ảnh được yêu thích của người dùng toàn thế giới và được dùng nhiều ở Việt Nam bởi tốc độ sao lưu nhanh, dễ quản lý và đặc biệt là miễn phí. Ứng dụng được cài sẵn trên các máy Android và cho phép tải về trên hệ điều hành iOS, MacOS và Windows.

Nhiều dịch vụ khác hỗ trợ sao lưu dữ liệu, ảnh tương tự Google hiện nay, như iCloud của Apple, OneDrive của Microsoft, Dropbox, đều không miễn phí lưu trữ không giới hạn.

Tags:
4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.05424 sec| 770.82 kb