Thứ 5, 21/11/2024, 21:39 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Toyota Việt Nam đạt nhiều thành tựu ấn tượng trong 6 tháng đầu năm 2024

Toyota Việt Nam đạt nhiều thành tựu ấn tượng trong 6 tháng đầu năm 2024
Trong 6 tháng đầu năm 2024, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) đã đạt được nhiều thành tựu ấn tượng, với sản lượng xuất xưởng 11.224 xe và tiêu thụ 23.025 xe. TMV cũng đã xuất khẩu linh kiện phụ tùng đạt giá trị gần 29 triệu USD và đóng góp hơn 117 triệu USD vào ngân sách nhà nước.

Doanh số bán hàng ấn tượng

Với 4.215 xe được bán ra, mẫu sedan Vios dẫn đầu doanh số của Toyota Việt Nam trong nửa đầu năm 2024. Đây là một trong những kết quả kinh doanh nổi bật được TMV công bố gần đây.

Theo TMV, tổng sản lượng xe xuất xưởng tại nhà máy trong 6 tháng đầu năm 2024 đạt 11.224 xe, nâng tổng sản lượng tích lũy lên gần 700.000 xe. Điều này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển của công ty. Liên doanh này giữ vững vị trí số 1 trên thị trường xe du lịch với doanh số 23.025 xe (bao gồm cả Lexus), nâng tổng doanh số tích lũy lên hơn 939.000 xe.

Mẫu xe Yaris Cross cũng nằm trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường với doanh số 3.750 xe trong 6 tháng đầu năm.

Mẫu xe Yaris Cross cũng nằm trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường với doanh số 3.750 xe trong 6 tháng đầu năm.

Dịch vụ và xuất khẩu phụ tùng

Ngoài sản xuất và phân phối xe, TMV ghi nhận sự tăng trưởng 8% trong lượng khách hàng sử dụng dịch vụ so với cùng kỳ năm 2023, đạt 937.421 lượt. Điều này nâng tổng lượt xe sử dụng dịch vụ của TMV lên gần 19 triệu lượt.

TMV cũng xuất khẩu linh kiện và phụ tùng đạt 28,97 triệu USD, nâng tổng doanh thu tích lũy từ xuất khẩu lên hơn 892 triệu USD.

Đóng góp hơn 117 triệu USD vào ngân sách nhà nước 

Từ hoạt động sản xuất kinh doanh, TMV đã đóng góp hơn 117 triệu USD vào ngân sách nhà nước trong 6 tháng đầu năm 2024, nâng tổng số tiền đóng góp lên hơn 13 tỷ USD.

Trong 6 tháng qua, TMV không ngừng cải tiến sản phẩm, giới thiệu các phiên bản nâng cấp của Corolla Cross và đưa mẫu Hilux quay trở lại thị trường, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. TMV cũng hợp tác với Bộ Công Thương để triển khai các chương trình hỗ trợ, nâng cao năng lực và liên kết cho các doanh nghiệp trong nước, góp phần tăng tỷ lệ nội địa hóa ngành công nghiệp Việt Nam.

Hướng đến mục tiêu trung hòa Carbon

Nhằm hướng đến mục tiêu trung hòa Carbon vào năm 2050 và cam kết bảo vệ môi trường, TMV đã phân phối dòng xe thân thiện môi trường Hybrid. Trong 6 tháng đầu năm, TMV đã bán được 1.682 xe hybrid, nâng tổng số xe Hybrid Toyota lăn bánh tại Việt Nam lên 10.156 xe.

TMV cũng ký kết hợp tác với Vinasun để đưa 2.000 xe Toyota Hybrid vào hoạt động kinh doanh vận tải hành khách trong năm 2024 và 2025, góp phần thúc đẩy sử dụng xe xanh tại Việt Nam.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, TMV duy trì các chương trình an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, văn hóa , giáo dục và phát triển nguồn nhân lực, đóng góp hơn 30,8 triệu USD cho cộng đồng.

Nhờ những thành tích nổi bật trong hoạt động sản xuất kinh doanh và đóng góp cho cộng đồng, TMV đã vinh dự nhận Giải thưởng Rồng Vàng 2024, đánh dấu lần thứ 21 liên tiếp công ty nhận được giải thưởng này.

Tags:
3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
6.05962 sec| 768.555 kb