Thứ 5, 25/04/2024, 01:05 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Toyota Camry chính thức 'khai tử' tại Nhật Bản

Toyota Camry chính thức 'khai tử' tại Nhật Bản
(Tieudung.vn) - Toyota khai tử huyền thoại Camry ở Nhật, kết thúc lịch sử hơn 40 năm ngay tại thị trường quê nhà.

Toyota Camry chính thức 'khai tử' tại Nhật Bản

Toyota đã thông báo cho các đại lý Nhật Bản rằng họ sẽ ngừng sản xuất Camry cho khách hàng trong nước vào cuối năm nay, theo Nikkei. Việc sản xuất mẫu xe này vẫn sẽ tiếp tục cho xuất khẩu.

Việc ngừng bán Camry ở Nhật sẽ theo từng giai đoạn và Toyota đã tạm dừng nhận hầu hết các đơn đặt hàng mới. Các mẫu Camry mới đang được phát triển sẽ được bán độc quyền cho nước ngoài.

Camry, cái tên bắt nguồn từ từ tiếng Nhật có nghĩa là "vương miện", được sản xuất chủ yếu ở Mỹ, Trung Quốc và nhà máy Tsutsumi ở tỉnh Aichi của Nhật Bản. Cũng như Corolla, sedan Camry là dòng xe chiến lược toàn cầu của Toyota.

Toyota đã bán được khoảng 1,3 triệu chiếc Camry tại Nhật Bản kể từ khi chiếc xe này ra mắt vào năm 1980. Chiếc sedan này có giá bán lẻ trong nước từ 3,49 triệu yên đến 4,68 triệu yên (26.400 USD đến 35.450 USD).

Dữ liệu từ Toyota và nhà cung cấp thông tin MarkLines cho thấy, mẫu xe này được bán tại hơn 100 quốc gia, với tổng cộng hơn 21 triệu chiếc đã được mua tính đến cuối năm 2022. Năm 2017, Camry đã được Toyota thiết kế lại hoàn toàn và mẫu xe hiện tại là thế hệ thứ 10.

Camry đặc biệt phổ biến ở Mỹ, nơi nó đã bán được hơn 13 triệu chiếc. Người Mỹ ưa chuộng Camry vì độ tin cậy, dễ vận hành và nội thất rộng rãi. Camry được xếp hạng là phương tiện chở khách bán chạy nhất tại Mỹ trong 15 năm liên tiếp tính đến năm 2016. Camry được biết đến như một mẫu xe đáng tin cậy vì giá trị bán lại tương đối cao mà nó có được trên thị trường xe hơi đã qua sử dụng.

Tại Trung Quốc và Đông Nam Á, Camry được coi là một mẫu xe đầy khát vọng vì hình ảnh cao cấp của nó. 

Năm 2017, mẫu xe Toyota RAV4 đã soán ngôi vương doanh số bán hàng tại Mỹ của Camry, trong bối cảnh các mẫu xe thể thao đa dụng được ưa chuộng trong những năm gần đây. Tuy nhiên, Camry vẫn có doanh số ổn định. Năm ngoái, doanh số bán xe toàn cầu của mẫu xe này đạt khoảng 600.000 chiếc.

Tuy nhiên, tại Nhật Bản lại là một câu chuyện khác. Chưa đầy 6.000 chiếc Camry được bán ra ở Nhật Bản vào năm ngoái, một phần do sự thiếu hụt chất bán dẫn. Dòng xe SUV và minivan đã trở nên phổ biến hơn ở Nhật Bản làm giảm nhu cầu đối với xe sedan. Năm ngoái, cũng tại Nhật Bản, Nissan Motor đã ngừng sản xuất Fuga và Honda Motor đã ngừng sản xuất Legend.

Toyota dường như đã xác định rằng Camry đã hoàn thành vai trò của mình tại Nhật Bản và sẽ tập trung vào việc điều chỉnh chiếc sedan cho thị trường quốc tế.

Tags:
5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.35377 sec| 770.602 kb