Thứ 2, 01/07/2024, 15:38 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

TikTok bị điều tra về vi phạm nội dung trực tuyến

TikTok bị điều tra về vi phạm nội dung trực tuyến
(Tieudung.vn) - EU mở một cuộc điều tra về TikTok vì bị nghi ngờ vi phạm tính minh bạch và nghĩa vụ bảo vệ trẻ vị thành niên.

Thierry Breton, người đứng đầu ngành công nghiệp EU, cho biết ông đã đưa ra quyết định sau khi phân tích đánh giá rủi ro của TikTok và câu trả lời của ứng dụng này với các yêu cầu cung cấp thông tin.

TikTok bị điều tra về vi phạm nội dung trực tuyến

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet 

“Hôm nay chúng tôi mở một cuộc điều tra về TikTok vì bị nghi ngờ vi phạm tính minh bạch và nghĩa vụ bảo vệ trẻ vị thành niên: Giới hạn thời gian sử dụng và thiết kế gây nghiện, hiệu ứng lỗ thỏ, xác minh độ tuổi, cài đặt quyền riêng tư mặc định”, Thierry Breton viết trên X hôm 19/2.

Đạo luật Dịch vụ Kỹ thuật số (DSA) của EU đặc biệt yêu cầu các nền tảng trực tuyến và công cụ tìm kiếm rất lớn phải hành động nhiều hơn để giải quyết nội dung trực tuyến bất hợp pháp và các rủi ro với công cộng. DSA áp dụng cho tất cả nền tảng trực tuyến kể từ ngày 17/2.

ByteDance có thể phải đối mặt với mức phạt lên tới 6% doanh thu toàn cầu nếu TikTok bị kết tội vi phạm các quy tắc DSA.

Người phát ngôn của TikTok cho biết: "TikTok đã đi tiên phong về các tính năng và cài đặt để bảo vệ thanh thiếu niên và ngăn chặn trẻ em dưới 13 tuổi tránh xa nền tảng này, những vấn đề mà toàn ngành đang phải giải quyết".

Ủy ban châu Âu cho biết cuộc điều tra sẽ tập trung vào thiết kế hệ thống của TikTok, bao gồm các hệ thống thuật toán có thể kích thích chứng nghiện hành vi và/hoặc tạo ra cái gọi là "hiệu ứng lỗ thỏ".

DSA chính thức có hiệu lực từ ngày 25/8 năm ngoái và được đánh giá là một trong những bộ luật tham vọng nhất của EU về kiểm soát nội dung trực tuyến, thông qua việc áp đặt những nghĩa vụ quan trọng với các nền tảng trực tuyến.

Các quy định trong DSA hướng tới cấm hoạt động có chủ đích nhắm vào trẻ em hoặc dựa trên dữ liệu nhạy cảm như tôn giáo, , chủng tộc, quan điểm chính trị. Những hành vi lừa người dùng cung cấp dữ liệu cá nhân trực tuyến cho các công ty cũng sẽ bị cấm... Đạo luật này cho thấy nỗ lực của châu Âu nhằm xây dựng không gian trực tuyến an toàn, lành mạnh cho người dùng.

Trong bối cảnh nền kinh tế kỹ thuật số tăng trưởng mạnh mẽ, xu hướng tăng cường kiểm soát các nền tảng trực tuyến ngày càng nhận được nhiều sự ủng hộ của dư luận.

Tags:
4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.15007 sec| 771.164 kb