Thứ 3, 21/05/2024, 02:45 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Thua kiện bản quyền, Apple chính thức ngừng bán Apple Watch tại Mỹ

Thua kiện bản quyền, Apple chính thức ngừng bán Apple Watch tại Mỹ
(Tieudung.vn) - Apple dừng bán Watch Series 9 và Ultra 2 tại thị trường Mỹ ngay trong tháng 12.

Apple đã thông tin về việc dừng bán một số Apple Watch từ đầu tuần này. Sau khi gỡ sản phẩm trên website, công ty cũng sẽ ngừng bán Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2 tại cửa hàng chính hãng sau ngày 24/12. Như vậy, nếu muốn mua một trong hai mẫu này, người phải tìm đến các cửa hàng bán lẻ của bên thứ ba.

Thua kiện bản quyền, Apple chính thức ngừng bán Apple Watch tại Mỹ

Đồng hồ thông minh Apple Watch Series 9. Nguồn ảnh: CNET

“Sau ngày 24/12/2023, Apple không còn bán Apple Watch có khả năng đo nồng độ oxy trong máu tại Mỹ”, “táo khuyết” thông báo.

Trước đó, Ủy ban Thương mại quốc tế Mỹ (ITC) vào tháng 10/2023 đã cấm Apple nhập khẩu sản phẩm đồng hồ thông minh vì tranh chấp bằng sáng chế với Công ty công nghệ y tế Masimo. 

Cụ thể, Masimo cáo buộc Apple thuê nhân viên của họ đánh cắp công nghệ đo nồng độ oxy trong máu, sau đó tích hợp nó vào dòng Apple Watch nổi tiếng.

Trong khi đó, phía Apple khẳng định kết luận của ITC là không chính xác và họ sẽ tìm cách kháng cáo lên tòa án liên bang Mỹ. 

Hiện Apple đã gửi bằng chứng chứng minh lệnh cấm có khả năng tác động tiêu cực đến người dùng Apple Watch trong việc chăm sóc sức khỏe, nghiên cứu khoa học - y tế và sử dụng các tính năng khác có liên quan.

Tổng thống Joe Biden sẽ xem xét quyết định nói trên đến hết ngày 25/12. Nếu không được phủ quyết, lệnh cấm sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 26/12.

Việc phải ngừng bán đúng mùa mua sắm cuối năm được đánh giá sẽ tác động không nhỏ tới Apple và chuỗi cung ứng. Theo hãng nghiên cứu Counterpoint Research, Apple chiếm 25% đồng hồ thông minh toàn cầu và thị phần có thể tăng lên hơn 30% trong mùa mua sắm cuối năm tại Mỹ và châu Âu. Thiết bị đeo là một trong những mảng kinh doanh quan trọng của Apple, với 13,48 tỷ USD doanh thu trong quý I/2023.

Tags:
4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.95338 sec| 772.352 kb