Nguyên nhân được đưa ra là do nhu cầu đối với dòng iPhone 16 Pro thấp hơn mong đợi. Bên cạnh đó, bộ công cụ Apple Intelligence thu hút sự quan tâm của người dùng phải tới tháng 12 mới được triển khai. Ngoài ra, iPhone 16 series còn vấp phải sự cạnh tranh tại thị trường Trung Quốc khi người dân tại đây ưa chuộng việc sử dụng các sản phẩm trong nước như Huawei và Xiaomi.
Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)
Các nhà phân tích Bank of America và JPMorgan cũng chỉ ra rằng thời gian giao hàng kéo dài khiến nhu cầu mua iPhone 16 dòng Pro thấp hơn năm ngoái. Qua số liệu thì ước tính đặt hàng dòng Pro trong ngày đầu giảm hai con số trong khi iPhone 16 và 16 Plus lại tăng.
Tuy nhiên, sức mua iPhone 16 giảm có thể do các yếu tố khác như nguồn cung, phân bổ hàng và giá bán.
Trong sự kiện "It’s glowtime", Apple đã trình làng dòng sản phẩm iPhone 16 series gồm 4 sản phẩm: iPhone 16, iPhone 16 Plus, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max.
Bộ đôi iPhone 16 và 16 Plus được trang bị hệ thống camere Fusion 48MP "hai trong một" cho phép chụp hình ảnh có độ phân giải cao hoặc phóng to với telephoto chất lượng quang học 2x. Camera Ultra Wide chụp ảnh macro cực cận cảnh hoặc toàn cảnh.
iPhone 16 Pro và 16 Pro Max có màn hình OLED lớn hơn, camera gốc siêu rộng nâng độ phân giải lên 48MP.
Cả 4 sản phẩm đều có nút chụp mới, được trang bị chip A18 (iPhone 16, 16 Plus) và chip 18 Pro (iPhone 16 Pro, 16 Pro Max).
Theo website chính thức của Apple thì cả bốn mẫu iPhone 16 đã cho đặt hàng trước từ ngày 20/9 và bán ra từ ngày 27/9 tại Việt Nam.