Thứ 6, 27/09/2024, 14:15 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Huawei Mate XT màn hình gập ba gây sốt, giá tăng cao ngất ngưởng

Huawei Mate XT màn hình gập ba gây sốt, giá tăng cao ngất ngưởng
(Tieudung.vn) - Ngay sau khi ra mắt, mẫu điện thoại thông minh (smartphone) cao cấp mới của Huawei đã nhận được hơn 6 triệu khách hàng đặt trước.

Smartphone gập ba Mate XT của Huawei đang trở thành tâm điểm chú ý và tạo nên cơn sốt tại Trung Quốc, khiến giá bán thiết bị này tăng chóng mặt trước thềm ra mắt chính thức vào thứ Sáu tuần này. Nhu cầu mạnh mẽ và nguồn cung hạn chế đã đẩy giá Mate XT lên cao ngất ngưởng.

Huawei Mate XT màn hình gập ba gây sốt, giá tăng cao ngất ngưởng

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Đợt tăng giá này chủ yếu diễn ra ở Huaqiangbei, Thâm Quyến. Cả các nhà bán lẻ trực tuyến lẫn ngoại tuyến đều định giá Mate XT ở mức hơn 60.000-70.000 nhân dân tệ (9.866 USD). Để tham khảo, giá gốc của thông minh gập ba này là 19.999 nhân dân tệ (2.800 USD).

Một số nhà bán lẻ trực tuyến như Xianyu của Alibaba đã định giá thiết bị này ở mức từ 30.000 nhân dân tệ đến 100.000 nhân dân tệ. Mặt khác, dòng iPhone 16 đã ngay sau khi ra mắt. Pinduoduo giảm giá 10% cho iPhone 16 Plus (512GB) và bán với giá 8.999 nhân dân tệ (1.268 USD). Mẫu iPhone 16 tiêu chuẩn được giảm giá 11%.

Việc giảm giá iPhone 16 ngay sau khi ra mắt cho thấy Huawei tiếp tục nhận được sự chú ý, quan tâm hơn Apple tại Trung Quốc.

Nhiều nhà bán lẻ thậm chí còn tuyên bố sẽ giao điện thoại gập ba của Huawei mới vào ngày mở bán 20/9. Về nguyên nhân tăng giá của Huawei Mate XT, một trong những đại lý điện thoại cũ – Lin Shen cho biết: “Giá cả tại Huaqianbei vẫn rất không ổn định. Phần lớn sự quan tâm đến từ những người đầu cơ muốn bán lại Mate XT và kiếm lời từ chênh lệch giá.”

Ông nói thêm rằng, các nhà bán lẻ cố gắng tận dụng nhu cầu ngày càng tăng của Mate XT. Tính đến thời điểm hiện tại, khoảng 6,3 triệu người đã đặt mua sản phẩm này tại các cửa hàng VMall chính thức. Mặc dù nguồn cung hạn hẹp, người vẫn háo hức sở hữu thiết bị sáng tạo này.

Không giống như các sản phẩm khác, Huawei không đảm bảo giao hàng nhanh hoặc ưu tiên cho dòng sản phẩm này. Một lý do chính đằng sau hạn chế này là việc sản xuất Mate XT trong thời gian ngắn.

Một nhà bán lẻ khác cho biết giá bán lại của chiếc điện thoại gập ba đầu tiên phụ thuộc vào việc họ có nhận được thiết bị trên tay sau khi chính thức mở bán hay không.

Huawei Mate XT hiện đang là một thiết bị thu hút sự chú ý – nhờ giải pháp bản lề kép, công nghệ màn hình mỏng và các tính năng AI tuyệt vời. Thiết bị sẽ được bán ra vào hôm nay (ngày 20/9).

Tags:
5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.12248 sec| 772.672 kb