Chủ nhật , 08/09/2024, 14:16 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Samsung đánh mất ngôi vương smartphone màn hình gập

Samsung đánh mất ngôi vương smartphone màn hình gập
(Tieudung.vn) - Mới đây, "ngôi vương" trên phân khúc smartphone màn hình gập đã đổi chủ. Samsung bị một đối thủ khác vượt qua và cái tên đó chính là Huawei.

Theo của hãng nghiên cứu TechInsights, trong quý II/2024, doanh số smartphone màn hình gập đã tăng đến 85% so với cùng kỳ năm ngoái. Châu Á - Thái Bình Dương là khu vực có thị trường tăng trưởng mạnh nhất, với doanh số tăng đến 106% so với quý II/2023.

Samsung đánh mất ngôi vương smartphone màn hình gập

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Huawei là hãng có doanh số tăng mạnh nhất, với mức tăng 229% so với cùng kỳ năm 2023. Điều này có lợi cho công ty khi Châu Á - Thái Bình Dương là động lực tăng trưởng lớn nhất cho thị trường màn hình gập trong quý II/2024. Về tổng thể, Huawei hiện là hãng dẫn đầu toàn cầu trên smartphone màn hình gập.

Samsung đã tụt xuống vị trí thứ hai với tốc độ tăng trưởng chỉ 5%, thấp hơn nhiều so với tốc độ tăng trưởng 85% của thị trường nói chung. Bù lại, "ông trùm" Hàn Quốc tiếp tục có chỗ đứng vững chắc tại Bắc Mỹ, một trong những thị trường điện thoại thông minh sinh lợi nhất.

Các con số trong quý III khó có thể tốt hơn vì nhu cầu về các smartphone gập lại của Samsung đang giảm dần. Các số liệu gần đây cho thấy, không nhiều người mua điện thoại màn hình gập của công ty - Galaxy Z Fold 6 và Galaxy Z Flip 6.

Sau khi khởi đầu sớm và thống trị trong 5 năm, Samsung đang gặp khó khăn trong việc theo kịp các đối thủ và với tốc độ này, công ty có thể bị Transsion Holdings và Honor vượt qua. Hai thương hiệu này đang lần lượt đứng thứ 4 và thứ 7 trong danh sách nhưng đang tăng trưởng với tốc độ nhanh hơn.

Transsion nổi bật với tốc độ tăng trưởng ấn tượng là 3150%. Sức tăng trưởng của Honor cũng mạnh không kém, ở mức 423%. Cũng trong , Vivo là công ty đạt mức tăng trưởng lớn thứ ba trong quý II/2024 - 83%.

Các smartphone màn hình gập dọc tiếp tục thu hút khách hàng, Huawei thống trị danh mục này. Mặt khác, Samsung tuyên bố đã giành được lợi thế trong phân khúc điện thoại màn hình gập ngang.

Tags:
3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.99674 sec| 760.547 kb