Chủ nhật , 08/09/2024, 14:18 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Google thay doodle đặc biệt để chào mừng Quốc khánh Việt Nam

Google thay doodle đặc biệt để chào mừng Quốc khánh Việt Nam
(Tieudung.vn) - Nhân ngày Quốc khánh Việt Nam (2/9), Google đã dành tặng doodle đặc biệt để chào mừng sự kiện này.

Hôm nay, 2/9, khi truy cập vào trang chủ Google, người dùng tại Việt Nam thấy phía trên khung tìm kiếm xuất hiện một biểu tượng đặc biệt, đó là hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng - quốc kỳ Việt Nam đang tung bay giữa bầu trời xanh.

Chia sẻ về doodle này, Google nêu rõ: “Doodle hôm nay kỷ niệm ngày Quốc khánh Việt Nam! Vào ngày này năm 1945, hàng nghìn người dân đã tụ tập tại Quảng trường Ba Đình ở Hà Nội để nghe Chủ tịch nước đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa” (nay là Cộng hòa chủ nghĩa Việt Nam).

Google thay doodle đặc biệt để chào mừng Quốc khánh Việt Nam

Google thay doodle đặc biệt để chào mừng Quốc khánh Việt Nam. (Ảnh chụp màn hình)

Cũng theo nền tảng tìm kiếm lớn nhất thế giới, Quốc khánh 2/9 là dịp để người dân Việt Nam tôn vinh những cống hiến, hy sinh của các thế hệ đi trước để giành được độc lập, tự do cho dân tộc, đồng thời là lời nhắc nhở thế hệ hôm nay phải tiếp tục kế thừa, nối tiếp di sản của cha ông.

Trong dịp kỷ niệm trọng đại này, mọi người thường tụ tập để tham gia các hoạt động văn hóa và hòa mình vào không khí rộn rã, vui tươi của các chương trình ca múa nhạc, biểu diễn nghệ thuật được tổ chức trên khắp cả nước.

“Nhiều người cũng đến thăm các địa danh lịch sử như Phố cổ Hà Nội và Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, nơi được trang hoàng rực rỡ bằng quốc kỳ Việt Nam với cờ đỏ sao vàng - giống như lá cờ trong tác phẩm nghệ thuật ngày hôm nay”, Google thông tin thêm, đồng thời cũng không quên nhắc đến một số truyền thống của Việt Nam được nhiều người yêu thích như phở, bánh mì, bún bò Huế…

Google kết thúc phần mô tả bằng lời chúc mừng Quốc khánh Việt Nam.

Trước đó, đối với những ngày kỷ niệm đặc biệt, Google thường thay đổi ảnh đại diện trên trang chủ bằng một doodle chứa thông điệp nào đó gợi nhắc đến sự kiện.

Quốc khánh là ngày lễ chính thức của Việt Nam, diễn ra vào ngày 2/9 hàng năm, kỷ niệm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội vào ngày 2/9/1945, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Kỷ niệm Quốc khánh, Quốc kỳ Việt Nam được treo trên khắp mọi miền của đất nước. Đường phố ngập sắc cờ hoa, biểu ngữ.

Tags:
3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.93054 sec| 760.391 kb