Thứ 5, 29/08/2024, 11:19 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Những tính năng ẩn của iOS 18

Những tính năng ẩn của iOS 18
(Tieudung.vn) - Ngày 29/7, Apple phát hành bản thử nghiệm đầu tiên của iOS 18.1. Dưới đây là một số tính năng AI đã xuất hiện trong bản thử nghiệm nhưng người dùng được trải nghiệm phát hiện một số tính năng ẩn của iOS 18 không được tiết lộ.

Khởi động máy và tắt nguồn không cần phím cứng

Khi sử dụng iOS 18, người dùng không cần nhấn bất kỳ nút vật lý nào để khởi động lại iPhone mà chỉ cần vuốt xuống từ góc trên bên phải iPhone, sau đó nhấn và giữ nút nguồn mới ở góc trên bên phải của trung tâm điều khiển.

Để tắt nguồn hoặc tắt , người dùng cần chạm và giữ nút trong vài dây. Tuy nhiên, để bật lại iPhone thì vẫn cần nhấn và giữ nút vật lý.

Những tính năng ẩn của iOS 18

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Chia sẻ mật khẩu Wifi qua mã QR

Để sử dụng, người dùng truy cập Cài đặt - Mật khẩu - Wiffi- chạm vào mạng muốn - hiển thị mã QR mạng.

CNET cho biết, tính năng này có thể sử dụng cho nhiều người một lúc bằng cách để họ quét hoặc gửi mã qua tin nhắn.

Điều chỉnh độ rộng chùm sáng của đèn pin

Khi sử dụng iOS 18, người dùng có thể mở rộng để bao phủ nhiều khu vực hơn, đổi lại ánh sáng sẽ ít hơn. Đây là tính năng thú vị giúp người dùng có thể tùy chỉnh độ rộng hẹp của chùm sáng tùy ý ở một số hoàn cảnh môi trường nhất định.

Để sử dụng tính năng, người dùng cần bật đèn pin bằng màn hình khóa hoặc trung tâm điều khiển. Khi đó giao diện người dùng mới này sẽ xuất hiện trên Dynamic Island. Để thay đổi độ rộng chùm sáng, người dùng cần vuốt sang trái và phải. Tính năng này chỉ hoạt động trên iPhone 14 Pro, 14 Pro Max, iPhone 15 series.

Ẩn nhãn ứng dụng trên màn hình chính

Tính năng này sẽ giúp màn hình iPhone trở nên gọn gàng. Để dùng tính năng người dùng cần nhấn và giữ bất kỳ khoảng trống nào cho đến khi các biểu tượng rung lắc - Chỉnh sửa - Tùy chỉnh.

Cuối màn hình hiện một menu- chọn Lớn giúp các biểu tượng ứng dụng lớn hơn và xóa nhãn tên ứng dụng ở dưới.

Thay đổi ứng dụng thành tiện ích ngay tại màn hình chính

Với iOS 18, người dùng có thể thực hiện việc biến một ứng dụng thành tiện ích ngay tại màn hình chính: trên ứng dụng được hỗ trợ, nhấn và giữ biểu tượng trên màn hình chính để mở menu hành động nhanh.

Nếu ứng dụng hỗ trợ tiện ích thì biểu tượng ứng dụng sẽ hiện bên cạnh các biểu tượng tiện ích khác nhau (tối đa 3 biểu tượng). Người dùng chạm vào biểu tượng tiện ích để thay đổi. Nếu muốn chuyển lại từ tiện ích sang ứng dụng, người dùng cần vào menu hành động nhanh và nhấn vào biểu tượng ứng dụng bên trái.

Tags:
4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.19838 sec| 772.398 kb