Thứ 6, 22/11/2024, 19:03 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Mưa lớn, thợ sửa xe máy hốt bạc

Mưa lớn, thợ sửa xe máy hốt bạc
(Tieudung.vn) - Trận mưa như trút nước kéo dài từ đêm 27 đến sáng ngày 28/9 khiến nhiều tuyến đường phố ở Hà Nội ngập sâu, nhiều ô tô, xe máy chịu cảnh hư hại nặng nề. Tại các cửa hàng sửa chữa xe máy, khách ra vào không ngớt.

Trong sáng nay (28/9), nhiều tuyến đường phố Hà Nội như Nguyễn Trãi, Nguyễn Xiển, Khuất Duy Tiến, Tố Hữu, Trung Văn… ngập sâu trong nước, có đoạn ngập tới 0,5m. Trời mưa kèm theo đường ngập sâu khiến tình trạng giao thông tắc nghẽn nghiêm trọng. Đặc biệt, do di chuyển trong nước đã khiến hàng loạt xe máy chết máy giữa đường, hư hỏng nặng nề. Đây là lý do khiến các cửa hàng sửa chữa xe máy quá tải trong ngày hôm nay.

Mưa lớn, thợ sửa xe máy hốt bạc

Các tuyến đường Hà Nội đều ngập úng nặng trong ngày hôm nay, khiến nhiều xe chết máy giữa đường.

Qua khảo sát một số cửa hàng sửa chữa xe máy ở khu vực Quang Trung,Vạn Phúc (Hà Đông); Tố Hữu, Trung Văn (Nam Từ Liêm)… đều chật kín xe cộ hỏng do di chuyển trên đường ngập nước. Do số lượng khách đông, nên các “thượng đế” đều phải đứng đợi bên ngoài chờ tới lượt. Trước mỗi cửa hàng, khách ướt lướt thướt vì mưa, nước ngập; trong cửa hàng, các nhân viên sửa xe mướt mồ hôi dù thời tiết se lạnh. Mỗi cửa hàng có 5-7 thợ nhưng vẫn không đáp ứng nhu cầu của khách.

Mưa lớn, thợ sửa xe máy hốt bạc

Do di chuyển trong nước ngập nên nhiều xe bị chết máy giữa đường.

Theo khảo sát, chi phí sửa chữa, bảo dưỡng xe máy dao động trong khoảng từ vài chục nghìn đồng cho đến vài trăm nghìn đồng, tùy vào bệnh của từng xe. Cụ thể, giá thay lọc gió xe máy khoảng 200.000 đồng, thay dầu xe khoảng 90.000 đồng, bảo dưỡng bộ chế hoà khí xe số khoảng 40.000 đồng, bảo dưỡng bugi khoảng 10.000 - 20.000 đồng, bảo dưỡng bộ đề khoảng 30.000 – 50.000 đồng…

Mưa lớn, thợ sửa xe máy hốt bạc

Các cửa hàng xe máy đều chật kín khách.

Anh Nguyễn Văn Toàn chủ một quán sửa xe trên đường Trung Văn cho biết, ngày hôm nay lượng xe hỏng mà cửa hàng tiếp nhận tăng đột biến. Đến thời điểm buổi trưa trong ngày, lượng xe đã xếp chật hết cửa hàng, gây tình trạng quá tải cho nhân viên. Để lấy chỗ làm việc, nhân viên cửa hàng phải di chuyển một số xe để ra bên ngoài vỉa hè. “Các xe của khách mang đến cửa hàng hôm nay chủ yếu bị chết máy do nước tràn vào ống xả, bugi bị hỏng do ngập nước. Với lượng xe nhiều như hôm nay, chúng tôi dự kiến sẽ làm việc cả đêm để kịp tiến độ trả khách” – anh Toàn cho hay.

Mưa lớn, thợ sửa xe máy hốt bạc

Các xe đến sửa chữa trong ngày hôm nay chủ yếu do bị ngập nước.

Anh Toàn , đối với xe số khi đi qua những đoạn đường ngập, nếu muốn an toàn vượt qua mà không sợ chết máy thì tốt nhất nên đi ở số thấp (số 1 hoặc 2) và cần phải giữ đều ga. Việc giữ đều ga sẽ khiến cho nước không xâm nhập vào ống bô do hơi đẩy ra ngoài. Còn nếu bóp phanh hay giảm ga đột ngột sẽ khiến xe chết máy ngay lập tức. Cho dù vượt qua được vùng nước ngập cũng nên thay dầu cho xe máy. Nếu lỡ để xe chết máy thì phải đem đi rửa máy ngay, vì nước đã theo đường ống xả hoặc lỗ cân bằng áp suất lọt vào trong máy.

Đối với xe ga, đa số hiện nay xe ga được điều khiển bởi chị em phụ nữ, việc đi qua đường ngập sẽ khiến chị em thường hay bị hoảng, không biết cách xử lý, khiến xe bị ngập nước và chết máy. Những người điều khiển xe tay ga cần nhớ chạy thật đều ga, không nhồi ga, tốt nhất là nên tránh những nơi nước ngập sâu qua phần ống bô.

Tuyệt đối không được khởi động xe ngay sau khi xe bị ngập, làm như thế sẽ khiến nước len lỏi sâu hơn vào bên trong động cơ, nước với dầu bị pha trộn, đi vào mọi ngóc ngách khiến xe bị bào mòn và hỏng nặng hơn, chi phí sửa chữa sẽ rất tốn kém. Thêm vào đó, khi nước vào sâu bên trong, hệ thống điện cũng đồng thời phải chịu tác động, vì thế mà xe có thể bị cháy nổ trong hệ thống, chi phi sửa chữa cũng vì thế mà càng tăng lên.

Tags:
5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Liên kết hữu ích

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.05446 sec| 788.453 kb