Thứ 5, 04/07/2024, 21:53 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Meta có nguy cơ bị phạt hàng tỷ USD từ EU vì vi phạm luật kỹ thuật số

Meta có nguy cơ bị phạt hàng tỷ USD từ EU vì vi phạm luật kỹ thuật số
(Tieudung.vn) - Liên minh châu Âu (EU) cáo buộc Meta cung cấp lựa chọn buộc người dùng phải đồng ý với việc bị thu thập dữ liệu cá nhân, thay vì cung cấp cho người dùng phiên bản không thu thập dữ liệu. Điều này được xem là vi phạm các quy định chống độc quyền của EU.

Theo Bloomberg, cơ quan chức năng châu Âu đang có kế hoạch điều tra Apple, Meta và Google của Alphabet để xác định việc có hay không việc các công ty này đã vi phạm DMA.

Apple đã trở thành công ty công nghệ lớn đầu tiên đối mặt với cáo buộc vi phạm luật kỹ thuật số của EU khi buộc "bóp nghẹt sự cạnh tranh" trên App Store.

Meta có nguy cơ bị phạt hàng tỷ USD từ EU vì vi phạm luật kỹ thuật số

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

DMA được xem là một bộ quy tắc rộng rãi nhắm vào các công ty công nghệ lớn cung cấp "dịch vụ nền tảng cốt lõi". Luật này yêu cầu các nền tảng lớn phải dữ liệu với các công ty nhỏ hơn và cho phép người dùng gỡ bỏ các ứng dụng mặc định.

Nếu bị kết tội, Meta có thể phải chịu phạt lên tới 10% doanh thu toàn cầu, tương đương hàng tỷ USD. Điều này sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh của công ty.

Việc vi phạm DMA cũng có thể dẫn đến các hình phạt bổ sung như buộc tách các dịch vụ hoặc cấm các thực hành kinh doanh cụ thể.

Điều này cho thấy sự quyết tâm của EU trong việc kiểm soát các công ty công nghệ lớn và bảo vệ sự cạnh tranh lành mạnh trong kỹ thuật số. Meta chưa đưa ra bình luận chính thức về cáo buộc này.

Tuy nhiên, việc bị phạt hàng tỷ USD và đối mặt với các hình phạt nghiêm trọng khác sẽ là một đòn nặng đối với công ty. Điều này cũng cho thấy sự thay đổi trong cách tiếp cận của các cơ quan quản lý đối với các công ty công nghệ lớn, khi họ ngày càng siết chặt các quy định và không khoan nhượng với các hành vi vi phạm.

Trong bối cảnh đó, Meta và các công ty công nghệ khác cần phải xem xét lại các thực hành kinh doanh của mình để đảm bảo tuân thủ các quy định mới. Họ cũng cần tìm cách thích ứng với môi trường pháp lý thay đổi này và tìm kiếm các cơ hội mới trong khi vẫn duy trì sự cạnh tranh lành mạnh.

Tags:
3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.20980 sec| 772.641 kb