Thứ 4, 03/07/2024, 13:54 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Những đồn đoán về Apple Ring - “Chiếc nhẫn thông minh”

Những đồn đoán về Apple Ring - “Chiếc nhẫn thông minh”
(Tieudung.vn) - Samsung đã trưng bày nhẫn Galaxy Ring từ đầu năm và dự kiến công bố chính thức về sản phẩm này vào ngày 10/7. Trong khi đó, chưa có dấu hiệu Apple sẽ gia nhập thị trường này trong tương lai gần.

Theo Apple Insider, từ khóa Apple Ring lần đầu xuất hiện năm 2007, khi Yanko Design đăng thiết kế một chiếc nhẫn màu trắng với logo Apple màu xanh lam phát sáng, gọi là iRing. Theo hình dung, nhẫn hoạt động với iPhone hoặc iPod, pin dùng được hai ngày. Với trình độ công nghệ khi đó, ý tưởng này được xem là xa vời.

Mặc dù Apple Ring chỉ đang ở giai đoạn lên ý tưởng và kế hoạch phát triển nhưng đây cũng là dấu hiệu đáng mừng vì hãng cũng đã nghĩ đến việc thực tế hóa nhẫn thông minh.

Những đồn đoán về Apple Ring - “Chiếc nhẫn thông minh”

Apple sẽ phát triển nhẫn thông minh để cạnh tranh trực tiếp với Samsung?

Đến năm 2019, Cultofmac dẫn thông tin từ bằng sáng chế của Apple mô tả một thiết bị "tích hợp bộ vi xử lý , bộ thu phát sóng không dây và nguồn có thể sạc lại". Nhà sản xuất iPhone được dự đoán đang tìm kiếm giải pháp thay thế màn hình cảm ứng, và chuột. Các chi tiết trong thiết kế của loại nhẫn thông minh này gần giống nguyên mẫu Apple Watch, có màn hình nhỏ hiển thị thông tin khi kết nối với iPhone, iPad và máy tính Mac.

Năm 2022, một thông tin khác lại xuất hiện là Apple đang phát triển nhẫn đôi, người đeo sẽ biết người kia mọi lúc, thậm chí biết nếu đối tác của họ tháo nhẫn. Sau đó, AirTag với tính năng tương tự xuất hiện nhưng iRing vẫn chỉ là tin đồn.

Năm 2023, một số bằng chứng cho thấy Apple sở hữu nhiều bằng sáng chế liên quan tới nhẫn thông minh (smart ring). Hồ sơ được Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ phê duyệt ngày 28/11/2023 cho "hệ thống điện tử cùng thiết bị dạng vòng", tức sản phẩm tương lai của Apple không giới hạn ở hình dạng chiếc nhẫn mà có thể là vòng tay, vòng cổ, lắc chân...

Khi Samsung chuẩn bị bán nhẫn thông minh, tin đồn iRing lại tiếp tục trở thành chủ đề được quan tâm. Theo ETNews, sau khi Galaxy Ring xuất hiện, Apple đã xem xét nghiêm túc về kế hoạch công bố Apple Ring, đồng thời nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho thiết bị đeo ngón tay hỗ trợ NFC. Một nguồn tin giấu tên trong ngành nói quá trình thương mại hóa Apple Ring sẽ sớm diễn ra.

Còn theo Electronic Times, Apple đang theo dõi để đánh giá liệu nhẫn thông minh có trở thành lựa chọn thay thế smartwatch nhờ việc có thể đeo lâu hơn, nhất là cho việc theo dõi giấc ngủ.

Thống kê của Business Research Insight cho thấy thị trường nhẫn thông minh toàn cầu có thể tăng từ 20 triệu USD năm 2023 lên gần 200 triệu USD vào 2031. Apple có nhiều cách tiếp cận thị trường này, ví dụ có thể dùng nhẫn để điều khiển thiết bị khác như smartphone, nhưng ưu tiên của hãng là theo dõi sức khỏe.

Tags:
3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.13413 sec| 771.32 kb