Hai nhân vật nổi bật trong ban lãnh đạo của LG Magna e-Powertrain là CEO Cheong Won-suk, người có 20 năm gắn bó với LG, từng giữ chức vụ phó chủ tịch và Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giải pháp Linh kiện xe hơi cho Kinh doanh xanh của LG. Giám đốc vận hành (COO) của công ty là Javier Perez, người làm việc tại Magna từ năm 2016, sở hữu thế mạnh gần 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất xe hơi và kiểm soát chất lượng sản phẩm.
Nguồn ảnh: Internet
Magna là công ty danh tiếng trên thế giới, chuyên cung cấp các linh kiện, phụ tùng cho các hãng xe, đáng chú ý có thể kể đến là General Motors (GM), Ford, BMW, Tesla... Công ty sẽ sản xuất động cơ điện, bộ chuyển đổi và bộ sạc trên xe, nhằm mục đích kết hợp chúng thành khối duy nhất, còn được gọi là hệ thống truyền trục điện tử.
Sau khi rời bỏ thị trường điện thoại thông minh, hợp tác với Magna và tập trung vào sản xuất linh kiện xe điện là hướng đi mới của LG. "Thị trường động cơ điện, thiết bị biến tần và hệ thống e-drive được kỳ vọng sẽ tăng trưởng đáng kể từ nay đến 2030", ông Javier Perez, COO của LG Magna e-Powertrain nói.
Đầu năm nay, một số tin đồn cũng cho thấy LG và Magna có thể sẽ là đối tác sản xuất xe điện cho Apple. Trong đó, "Quả táo" sẽ sử dụng pin và hệ thống truyền động điện của LG thiết kế, trong khi Magna phụ trách sản xuất xe. Tuy nhiên, cả ba công ty cùng chưa phản hồi về thông tin này.
Ngoài ra mắt công ty con mới, LG cũng công bố kết quả kinh doanh quý II/2021 khả quan. Sau khi bỏ công ty chuyên về thiết bị di động, doanh thu của hãng tăng 4,8% so với cùng kỳ năm ngoái, lên mức 15,26 tỷ USD. Lợi nhuận hoạt động còn ấn tượng hơn khi tăng 65,5% lên mức 992,08 triệu USD.
Theo dự báo của LG trong năm 2021, bộ phận kinh doanh linh kiện ô tô sẽ tạo ra lợi nhuận lần đầu tiên trong 6 năm qua. Công ty đặt mục tiêu mở rộng doanh số bán hàng với tốc độ tăng hàng năm là 15%. Theo kế hoạch được tiết lộ, sự tăng trưởng này sẽ biến linh kiện xe hơi trở thành một trong những phân khúc lớn nhất của LG, với hơn 10.000 tỷ won doanh thu hàng năm vào năm 2024.
LG từng là ‘tay chơi lớn’ trên thị trường điện thoại di động toàn cầu trước khi smartphone xuất hiện và giúp Apple và Samsung trỗi dậy mạnh mẽ, trong khi LG tụt lại đằng sau vì quá chậm chân. Các nhà đầu tư đã hối thúc LG thoát dần khỏi mảng smartphone vì cho rằng đó là sự phân bổ nguồn lực không đúng chỗ, khiến mức định giá thị trường của LG trên thị trường chứng khoán bị kìm hãm dù doanh thu ở mảng cung ứng ti vi và thiết bị gia dụng cao cấp của LG tăng trưởng mạnh mẽ. Vị thế của LG trên thị trường smartphone đối lập sâu sắc với đối thủ Samsung. LG bán được 23 triệu smartphone vào năm ngoái so với con số 256 triệu của Samsung, theo Counterpoint.