Thứ 5, 25/07/2024, 04:23 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Lexus IS bị "khai tử" tại thị trường Việt Nam

Lexus IS bị "khai tử" tại thị trường Việt Nam
(Tieudung.vn) - Trên website chính thức của Lexus Việt Nam, cái tên IS đã không còn xuất hiện trong danh mục sedan. Phía đại lý cho biết, hãng xe sang Nhật Bản đã ngừng phân phối mẫu xe này.

Mặc dù hãng không thông tin chi tiết lý do "khai tử" Lexus IS ở Việt Nam, nhưng không khó để nhận ra giá bán cao cùng thiết kế cá tính đã khiến IS hạn chế trong việc tiếp cận khách hàng, từ đó dẫn đến doanh số không như kỳ vọng.

Lexus IS bị "khai tử" tại thị trường Việt Nam

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

So với "đàn anh" ES, Lexus IS có doanh số kém hơn, trong khi giá bán ở mức 2,4-2,8 tỷ đồng lại cao hơn những đối thủ cùng như BMW 3-Series (có giá từ 1,899 tỷ đồng) và Mercedes-Benz C-Class (có giá từ 1,7 tỷ đồng). Bên cạnh đó, việc hãng xe Nhật Bản tập trung vào các dòng xe SUV cũng có thể là một lý do khác.

Ngoài Lexus IS, một mẫu xe cùng tập đoàn khác nhưng nằm ở nhóm phổ thông cũng đã rút lui khỏi Việt Nam hồi đầu tháng 7 này. Đó là mẫu Toyota Yaris. Dựa trên thông báo của Toyota Việt Nam, nguyên nhân lớn nhất dẫn đến điều này có thể do sự khó khăn trong kinh doanh ở phân khúc hatchback cỡ B. Điều đó khiến Toyota Yaris thường xuyên nằm trong nhóm xe bán ít trên thị trường.

Lexus IS được hãng xe Nhật Bản ra mắt lần đầu tiên vào năm 1999 và đã nhanh chóng trở thành một biểu tượng trong phân khúc sedan hạng sang cỡ nhỏ. Với thiết kế thể thao, nội thất sang trọng cùng với khả năng vận hành mạnh mẽ, IS gây ấn tượng mạnh trên thị trường toàn cầu.

Xe có hai tùy chọn động cơ, gồm máy xăng I4, dung tích 2.0L tăng áp trên các bản IS 300 Standard và Luxury, cho suất 241 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Hộp số tự động 8 cấp, dẫn động cầu sau. Bản Standard có 3 chế độ lái, còn bản Luxury có 4 chế độ lái.

Động cơ bản IS 300h là sự kết hợp giữa động cơ xăng I4, dung tích 2.5L và mô-tơ điện, cho tổng công suất 220 mã lực. Kết nối với đó là hộp số CVT, hệ dẫn động cầu sau và 4 chế độ lái. 

Tags:
4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.91800 sec| 759.531 kb