Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, sự thiếu vắng tính năng Apple Intelligence, vốn được quảng cáo rầm rộ trước đó, là một trong những nguyên nhân chính khiến người dùng không mấy mặn mà với iPhone 16. Việc nâng cấp lên iPhone 16 từ các mẫu máy trước, đặc biệt là iPhone 15 Pro, dường như không mang lại nhiều khác biệt đáng kể.
Bên cạnh đó, thiết kế của iPhone 16 cũng bị đánh giá là thiếu đột phá, đặc biệt là ở các mẫu Pro cao cấp. Cũng như việc nút Camera Control mới không tạo được nhiều ấn tượng với người dùng.
Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)
Không chỉ báo cáo của nhà phân tích Ming-Chi Kuo, một báo cáo khác của hãng Barclays vài tuần trước cũng cho thấy việc cắt giảm sản lượng này. Tuy nhiên báo cáo của hãng Barclays cho biết Apple sẽ cắt giảm sản lượng 3 triệu đơn vị cho mỗi phiên bản iPhone mới trong quý của tháng 12 tới đây. Báo cáo này cũng cho rằng, doanh số iPhone 16 sẽ sụt giảm 15% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cả hai báo cáo đều chỉ ra rằng việc thiếu đổi mới về phần cứng là một trong những nguyên nhân khiến nhu cầu đối với các mẫu iPhone mới của Apple trở nên èo uột.
Kuo nhận định: "Tôi tin rằng Apple có vị thế tốt nhất để thành công trong lĩnh vực AI trên thiết bị, và tôi tự tin về tiềm năng dài hạn của Apple Intelligence để trở thành dịch vụ trả phí phổ biến. Tuy nhiên, để đạt được tăng trưởng đáng kể trong doanh số iPhone, công ty cần có thêm những đổi mới về phần cứng để đi kèm với sự phát triển AI này."
Với những diễn biến này, câu hỏi đặt ra là liệu Apple có thể vượt qua Samsung để trở thành nhà sản xuất smartphone số một trong quý cuối năm như dự đoán trước đó hay không vẫn còn là một ẩn số.