Ông Cook khẳng định rằng việc Apple bước vào cuộc đua AI không có nghĩa là họ phải ngay lập tức trở thành kẻ dẫn đầu. Thay vào đó, gã khổng lồ công nghệ Mỹ con đường tối ưu hóa và hoàn thiện từng chi tiết để đưa ra các giải pháp AI vượt trội, thay vì tham gia vào cuộc đua ra mắt nhanh chóng.
“Phải mất một thời gian để thực sự làm cho sản phẩm trở nên tuyệt vời”, CEO Apple nhấn mạnh, ám chỉ sự kiên nhẫn và cẩn thận trong từng bước phát triển của công ty.
Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)
Apple Intelligence, sáng kiến AI mới được giới thiệu vào tháng 6 năm 2023, là câu trả lời cho những kỳ vọng lâu nay về sự tham gia của Apple vào không gian AI. Tuy nhiên, khác với các đối thủ như OpenAI, Google, Microsoft, hay Meta - những công ty đã sớm ra mắt chatbot và các nền tảng AI tùy chỉnh, Apple giữ một thái độ thận trọng hơn, lặng lẽ phát triển công nghệ để mang đến một sản phẩm hoàn thiện.
Với Apple, việc không phải là “người đầu tiên” không phải là điểm yếu, mà là lợi thế để tiếp cận AI với một chiến lược rõ ràng và có chủ đích. “Nếu chúng tôi có thể làm cả hai, tức là vừa ra mắt trước vừa tạo ra sản phẩm tốt nhất, thì thật tuyệt. Nhưng nếu chỉ có thể làm một, chúng tôi sẽ phải là người giỏi nhất”, ông Cook nói, nhấn mạnh rằng chất lượng luôn là trọng tâm của Apple.
Tuy nhiên, ngay cả khi Apple đã công bố Apple Intelligence, sự ra mắt này vẫn bị trì hoãn. Phần mềm AI này sẽ không xuất hiện trên dòng iPhone 16 mới nhất ngay lập tức, mà chỉ được phát hành dưới dạng cập nhật phần mềm vào cuối tháng.