Thứ 6, 19/04/2024, 08:01 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

iOS 16 hỗ trợ tính năng đặc biệt trên iPhone 14 Pro và 14 Pro Max

iOS 16 hỗ trợ tính năng đặc biệt trên iPhone 14 Pro và 14 Pro Max
(Tieudung.vn) - iOS 16 ra mắt để hỗ trợ tính năng cho Chế độ luôn bật cho kiểu máy iPhone 14 Pro.

Theo Bloomberg, iPhone 14 Pro và ‌iPhone 14 Pro‌ Max có thể là những iPhone đầu tiên có chế độ màn hình luôn luôn bật (Always-On Display). Và bản nâng cấp iOS 16 sắp ra mắt sẽ hỗ trợ tính năng này.

iOS 16 hỗ trợ tính năng đặc biệt trên iPhone 14 Pro và 14 Pro Max

Tinh năng Always-On Display sẽ xuất hiện trên  iOS 16. Nguồn ảnh: Tri thức trẻ

Với tính năng Always-On Display, người dùng sẽ có thể xem các thông báo mà không cần bật sáng màn hình iPhone. Đây cũng là tính năng không còn xa lạ trên nhiều mẫu Android, nhưng sẽ là lần đầu xuất hiện trên iPhone của Táo khuyết.

Ngoài ra, bản nâng cấp iOS 16 được cho là sẽ có các điều chỉnh về thông báo, tính năng theo dõi , widget mới có khả năng tuỳ biến cao,...

Không rõ Apple có sử dụng cùng một loại màn hình LTPO giống như các mẫu Apple Watch hay không. Vì màn hình LTPO có một vai trò khá lớn trong việc giúp tính năng màn hình always-on hoạt động được tốt nhất, vì màn hình LTPO được thiết kế để thiết bị không tiêu thụ quá nhiều điện năng.

Màn hình always-on không phải là một tính năng mới mẻ gì. Nó đã xuất hiện trên rất nhiều smartphone Android và thiết bị đeo thông minh từ nhiều năm trước đây. Như trên smartphone Samsung, màn hình always-on giúp hiển thị thời gian, mức pin và thông báo khi màn hình vẫn đang khóa.

Năm ngoái, các chuyên gia phân tích đã dự đoán rằng iPhone 13 sẽ được trang bị màn hình LTPO và hỗ trợ tính năng always-on. Tuy nhiên điều đó đã không xảy ra, vì vậy rất có thể iPhone 14 Pro và 14 Pro Max sẽ lần đầu tiên được trang bị tính năng này. Bên cạnh đó, bộ đôi iPhone Pro mới của Apple cũng sẽ lần đầu tiên có thiết kế màn hình đục lỗ, thay cho rãnh tai thỏ truyền thống trong nhiều năm.

Trước đó,  Apple đã phạm một sai lầm hy hữu khi vô tình xác nhận kiểu thiết kế màn hình hoàn toàn mới trên iPhone 14.

Theo đó, Apple chi nhánh tại Thái Lan đã cho đăng tải một đoạn video về dịch vụ Apple Pay tại quốc gia này. Đáng chú ý, trong đoạn quảng cáo này, Apple chi nhánh tại Thái Lan đã sử dụng hình ảnh minh họa một chiếc iPhone với màn hình dạng "viên thuốc", thay vì màn hình "tai thỏ" như thường thấy.

Apple chi nhánh tại Thái Lan đã xóa đoạn video quảng cáo này trên kênh Youtube của mình sau khi nhận ra sai lầm, nhưng giới công nghệ đã kịp thời lại đoạn video. Đây được xem như một lời gián tiếp xác nhận của Apple về thiết kế màn hình mới trên iPhone 14.

Tags:
4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.25099 sec| 770.609 kb