Theo báo cáo thu hồi, lỗi này xảy ra khi xe phanh gấp ở tốc độ trên 48 km/h. Nguyên nhân được xác định là do nhà sản xuất vô tình cài đặt phần mềm dành cho thị trường nước ngoài, nơi yêu cầu đèn phanh phải nhấp nháy trong trường hợp này.
Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)
Mặc dù đèn phanh nhấp nháy còn hơn không có đèn phanh nhưng chính phủ Mỹ cho biết việc đèn không sáng liên tục có khả năng gây nhầm lẫn cho các phương tiện phía sau... làm tăng nguy cơ va chạm và thương tích. Vì thế, Hyundai đã phải mở một đợt triệu hồi với phạm vi ảnh hưởng 38.331 xe Sonata.
Phương án khắc phục đối với các mẫu xe này khá đơn giản bởi các đại lý sẽ chỉ cần cài đặt lại phần mềm đèn phanh chuẩn cho xe. Việc thông báo cho chủ sở hữu tại Hoa Kỳ dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng 10 và sự cố này chỉ ảnh hưởng đến các xe được sản xuất từ ngày 18/10/2023 đến ngày 12/6/2024.
Tuy nhiên, hãng xe Hàn Quốc khẳng định chưa ghi nhận bất kỳ tai nạn hay sự cố nào liên quan đến vấn đề này. Họ cũng cam kết sẽ nhanh chóng khắc phục để đảm bảo an toàn cho khách hàng.