Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA) thông báo, cảm biến công tắc khóa dây an toàn của các xe Stellantis có thể bị kết nối sai, khiến túi khí ở ghế trước không thể bung ra khi cần thiết, tăng nguy cơ chấn thương khi va chạm. Khoảng 330.000 xe bị ảnh hưởng bao gồm các mẫu Alfa Romeo, Jeep và Fiat sản xuất từ năm 2017 đến 2024.
Stellantis sẽ triệu hồi khoảng 330.000 xe bị ảnh hưởng bao gồm một số mẫu xe Alfa Romeo, Jeep và Fiat được sản xuất trong khoảng thời gian từ 2017 đến 2024.
Stellantis phát hiện vấn đề này trong quá trình "xem xét định kỳ" phản hồi của khách hàng. Mặc dù không ghi nhận bất kỳ tai nạn hay thương tích nào, công ty cho biết tài xế có thể nhận thấy đèn báo túi khí sáng sau khi khởi động xe, hoặc âm thanh nhắc nhở thắt dây an toàn vẫn kích hoạt dù dây đã được thắt chặt. Stellantis cam kết sửa chữa lỗi này miễn phí.
BMW thông báo đợt triệu hồi liên quan đến khoảng 394.000 xe cũ từ năm 2006 đến 2011 sử dụng túi khí Takata, loại túi khí dễ bị nổ, "có thể dẫn đến các mảnh kim loại sắc nhọn đâm vào người lái hoặc hành khách". Lỗi túi khí này đã từng gây ra hơn hai chục trường hợp tử vong tại Mỹ.
Takata đã phá sản vào năm 2018 do bê bối túi khí, ảnh hưởng đến hầu hết các nhà sản xuất ô tô lớn trên toàn cầu như Toyota và General Motors, dẫn đến đợt triệu hồi vì lý do an toàn lớn nhất trong lịch sử ngành ô tô.