Thứ 5, 25/07/2024, 08:31 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Gần 100 triệu chuyến xe xanh góp đến 50 tỉ đồng vào Quỹ Vì tương lai xanh

Gần 100 triệu chuyến xe xanh góp đến 50 tỉ đồng vào Quỹ Vì tương lai xanh
(Tieudung.vn) - Sau một năm đồng hành (kể từ ngày 07/07/2023), Xanh SM đã đóng góp gần 50 tỉ đồng cho Quỹ Vì tương lai xanh để thực hiện thực hiện chuỗi 10 chương trình hành động hướng về môi trường cũng như lan tỏa thông điệp “Đi xe xanh vì tương lai xanh”.

Với mỗi chuyến taxi điện được hoàn thành, Xanh SM cam kết đóng góp 1.000 đồng vào quỹ, còn mỗi chuyến xe máy điện là 100 đồng. Sau 1 năm, tổng số tiền góp được lên đến 50 tỉ đồng.

Số tiền quỹ đã góp được sử dụng để thực hiện chuỗi 10 chương trình hành động trọng điểm hướng về môi trường bao gồm: Di chuyển xanh, Năng lượng xanh, Văn phòng xanh, Tiêu dùng xanh, Môi trường xanh, Vườn đô thị xanh, Du lịch xanh, Giáo dục xanh và Y tế xanh và Thể thao xanh. Trong đó, riêng ở mảng “Di chuyển xanh”, hệ sinh thái dịch vụ thuần điện của Xanh SM cũng đã có đóng góp không nhỏ để khuyến khích người dân ưu tiên các phương tiện giao thông không phát thải, thân thiện với môi trường.

Gần 100 triệu chuyến xe xanh góp đến 50 tỉ đồng vào Quỹ Vì tương lai xanh

Hành trình “xanh hóa” giao thông công cộng của tới nay đã đạt được những cột mốc ấn tượng. Với dàn xe thuần điện, gồm các dịch vụ taxi điện, xe máy điện, giao hàng, Xanh SM đã hiện diện tại 45 tỉnh, thành phố. Trong 1 năm qua, những hành trình di chuyển bằng xe điện thông qua dịch vụ của Xanh SM đã góp phần giảm thiểu đến khoảng 90 nghìn tấn CO2 phát thải ra môi trường, tương đương rừng cây xanh rộng 1.500 hecta quang hợp được trong năm.

Hưởng ứng mục tiêu Net Zero của Chính phủ cũng như thế giới, Xanh SM sẽ không chỉ là phương thức di chuyển hiện đại và văn minh mà còn mang sứ mệnh lan tỏa lối sống thân thiện môi trường, để mỗi chuyến đi của khách hàng là một hành động mang thông điệp tích cực đến với mọi người. Nền tảng đa dịch vụ thuần điện Xanh SM sẽ tiếp tục song hành cùng hệ sinh thái xe điện toàn diện, kết nối và mở rộng mạng lưới giao thông xanh tại Việt Nam.

Gần 100 triệu chuyến xe xanh góp đến 50 tỉ đồng vào Quỹ Vì tương lai xanh

Quỹ Vì tương lai xanh được khởi xướng bởi Tập đoàn Vingroup vào ngày 07/07/2023 với sứ mệnh góp phần vào mục tiêu phát thải bằng “0” vào năm 2050 của Chính phủ; thúc đẩy những hành trình xanh trong cuộc sống hàng ngày, nâng cao nhận thức của cộng đồng; thúc giục từng cá nhân hành động ngay từ hôm nay vì cuộc sống tốt đẹp hơn nữa cho các thế hệ tương lai.

Trong hè 2024, Xanh SM triển khai ưu đãi đặc biệt, cước tới 15% khi đặt xe trên ứng dụng để khách hàng dễ dàng trải nghiệm những chuyến xe xanh êm ái, không khói, không tiếng ồn (tải ứng dụng Xanh SM trên iOS hoặc Android). Chương trình áp dụng từ ngày 01/06/2024 và kéo dài trong vòng 3 tháng.

Khách hàng có thể cùng đua Olympic Xanh 2024, mỗi 16,8 km di chuyển bằng dịch vụ taxi hoặc xe máy điện là thêm 1 cây được “trồng” trên ứng dụng để nắm bắt cơ hội giành vé xem Olympic 2024 tại Paris (Pháp) cùng hàng ngàn quà tặng giá trị khác.

Để tìm hiểu chi tiết về chương trình và cập nhật về các hoạt động, truy cập website xanhsm.com và fanpage chính thức Xanh SM.

Tags:
4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.29025 sec| 772.539 kb