Thứ 5, 25/07/2024, 23:21 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Huawei sắp ra mắt điện thoại thông minh gập ba phần đầu tiên trên thế giới

Huawei sắp ra mắt điện thoại thông minh gập ba phần đầu tiên trên thế giới
(Tieudung.vn) - Thị trường smartphone gập chuẩn bị đón con sóng lớn khi Apple được đồn sắp ra mắt mẫu iPhone vỏ sò, còn Huawei có thể sớm trình làng điện thoại thông minh gập ba, hai bản lề.

Theo của hãng thông tấn Trung Quốc Securities Daily, Huawei đang phát triển một mẫu có thể gập lại khác Mate X5, đây sẽ là mẫu điện thoại thông minh đầu tiên trên thế giới có thể gập thành ba phần và có hai bản lề.

Nguyên mẫu đã sẵn sàng và việc sản xuất hàng loạt dự kiến sẽ bắt đầu vào quý 3 hoặc quý 4 năm nay. Huawei cũng đang nỗ lực đưa các công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào điện thoại.

Huawei sắp ra mắt điện thoại thông minh gập ba phần đầu tiên trên thế giới

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Trong một cuộc phỏng vấn trực tiếp vào tuần trước, giám đốc điều hành cấp cao của Huawei, Richard Yu Chengdong cho biết công ty đã nghiên cứu "thế hệ điện thoại có thể gập lại tiếp theo" trong năm năm qua.

Theo hồ sơ từ Cục Sở hữu Trí tuệ Quốc gia Trung Quốc, nhà sản xuất thiết bị viễn thông có trụ sở tại Thâm Quyến đã nộp bằng sáng chế cho một thiết bị có thể gập lại với hai bản lề vào năm 2022. 

Theo dữ liệu từ Counterpoint Research, Huawei đã đánh bại Samsung để trở thành thương hiệu điện thoại thông minh có thể gập lại bán chạy nhất thế giới với 35% thị phần, trong khi thị phần của thương hiệu Hàn Quốc này giảm xuống còn 23%. Tuy nhiên, Huawei phần lớn chỉ giới hạn bán thiết bị của mình tại Trung Quốc, vì những hạn chế trong việc tiếp cận công nghệ của Mỹ.

Theo Counterpoint, Huawei có thể sẽ tiếp tục ưu tiên điện thoại thông minh có thể gập lại vì mức giá cao của chúng, ngay cả khi công ty đang phải đối mặt với những thách thức trong việc đảm bảo nguồn cung cấp chip 5G do chính mình thiết kế.

Thậm chí, tờ Associated Press cũng đã xác nhận sự hợp tác của Huawei với các nhà cung cấp cho thiết bị gập ba này, cho thấy nó sắp được sản xuất hàng loạt. Mặc dù các thông tin chi tiết cụ thể vẫn chưa được tiết lộ, nhưng việc Huawei gia nhập màn hình gập ba chắc chắn là một thú vị đối với những người đam mê điện thoại màn hình gập.

Tags:
4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.05487 sec| 773.359 kb