Thứ 6, 30/08/2024, 19:22 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Google sẽ xây trung tâm dữ liệu lớn đầu tiên tại Việt Nam?

Google sẽ xây trung tâm dữ liệu lớn đầu tiên tại Việt Nam?
(Tieudung.vn) - Theo Reuters, Google được cho là đang lên kế hoạch xây trung tâm dữ liệu quy mô lớn tại Việt Nam, dự kiến ở gần TP Hồ Chí Minh.

Nguồn tin cũng nhận định Việt Nam là một trong những tăng trưởng nhanh nhất của YouTube, nền tảng video của Google. Phục vụ nội dung, trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây là những nhu cầu lớn nhất để các công ty phát triển trung tâm dữ liệu.

Khoản đầu tư của Google (mà nguồn tin không nêu rõ quy mô), sẽ là cú hích cho Việt Nam, cho đến nay Việt Nam vẫn chưa thu hút được nguồn vốn nước ngoài lớn nào vào các trung tâm dữ liệu do cơ sở hạ tầng chưa đồng bộ, và các công ty công nghệ lớn thích đặt trung tâm dữ liệu của họ tại một số quốc gia trong khu vực.

Google sẽ xây trung tâm dữ liệu lớn đầu tiên tại Việt Nam?

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Chưa rõ Google sẽ đưa ra quyết định đầu tư như thế nào nhưng nguồn tin cho biết, các cuộc đàm phán nội bộ đang diễn ra và trung tâm dữ liệu này có thể sẽ hoạt động vào năm 2027.

Trung tâm dữ liệu hyperscale thuộc loại lớn nhất trong ngành, mang lại sức mạnh tính toán vượt trội và dung lượng lưu trữ khổng lồ, kết cấu mạng lớn với mức độ tiêu thụ năng lượng tương đương một thành phố lớn.

Ở khu cực Đông Nam Á, Google mới chỉ mở trung râm dữ liệu tại Singapore, hãng đã đầu tư tổng cộng 5 tỷ USD cho hạ tầng số tại đây.

Vào tháng 5/2024, theo tờ Nikkei của Nhật thì Alibaba cũng đang cân nhắc xây dựng trung tâm dữ liệu ở Việt Nam nhằm đáp ứng quy định về lưu trữ dữ liệu trong nước.

rò rỉ thì Google đã mở một văn phòng đại diện và đang tuyển nhân sự gồm kỹ sư, chuyên gia tiếp thị... Người phát ngôn Google cho biết đội ngũ này nhằm phục vụ khách hàng ở Việt Nam tốt hơn và hỗ trợ quá trình chuyển đổi số quốc gia.

Tags:
3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.82519 sec| 755.453 kb