Thứ 5, 29/08/2024, 05:22 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Google có nguy cơ bị chia tách

Google có nguy cơ bị chia tách
(Tieudung.vn) - Sau phiên tòa kéo dài 10 tuần, tòa án liên bang tại Mỹ vừa đưa ra phán quyết Google đã vi phạm quy định về độc quyền trong lĩnh vực tìm kiếm.

Bộ Tư pháp Mỹ đã xem xét một số biện pháp khắc phục gồm cả biện pháp chia tách và các biện pháp ít quyết liệt hơn.

Google có nguy cơ bị chia tách

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Biện pháp đưa ra cũng bao gồm việc buộc công ty này phải nhiều dữ liệu hơn với các đối thủ cạnh tranh, áp đặt các hạn chế đối với quá trình phát triển AI và cấm các hợp đồng độc quyền thúc đẩy sự thống trị của công ty.

Vụ việc tập trung vào các hoạt động của Google, Android, Chrome và AdWords, trong đó các hợp đồng độc quyền của công ty với các nhà sản xuất thiết bị đã gây ra mối lo ngại trong số các cơ quan quản lý. Bộ Tư pháp Mỹ đặc biệt lo ngại về cách mà sự thống trị tìm kiếm của Google có thể tác động đến cạnh tranh trong lĩnh vực AI đang phát triển nhanh chóng.

Trước đó, Google buộc có những hành động bất hợp pháp như: trả cho Apple, Samsung và Mozilla hàng tỷ USD mỗi năm để trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên và trình duyệt web. Hành động này được cho là bất hợp pháp nhằm duy trì bị thế thống lĩnh trong lĩnh vực tìm kiếm.

Theo thẩm phán liên bang, Google đã vi phạm Mục 2 của Đạo luật Sherman. Google nhận được hàng tỷ truy vấn mỗi ngày thông qua các điển truy cập mặc định đó. Họ thu thập khối lượng dữ liệu người dùng khổng lồ từ các tìm kiếm như vậy và sau đó sử dụng chúng để cải thiện chất lượng truy vấn- thẩm phán liên bang cho biết.

Phía Google cho biết công ty sẽ có kế hoạch kháng cáo với kết quả phán quyết của tòa.

Tags:
13.15 102 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.05879 sec| 755.039 kb