Số xe trên được sản xuất trong khoảng thời gian từ 17/05/2010 đến 03/03/2019. Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này xuất phát từ tình trạng một số kẹp giữ ốp bên ngoài trụ A có thể không được lắp đặt đúng vị trí, dẫn đến nguy cơ ốp trụ A bị lỏng, bong ra một phần hoặc thậm chí rơi mất trong quá trình vận hành.
Theo Ford Việt Nam, lỗi này có thể bắt nguồn từ quá trình lắp ráp hoặc sửa chữa không đúng tiêu chuẩn kỹ thuật.
Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)
Hiện thông báo triệu hồi đã được Ford Việt Nam gửi đến từng khách hàng sở hữu xe thuộc chương trình. Hãng cũng cho biết đã ủy quyền cho các đại lý để thực hiện việc kiểm tra và sửa chữa miễn phí vấn đề trụ A bị lỏng hoặc mất (bao gồm phụ tùng và công lắp đặt). Ước tính thời gian cần thiết cho quá trình này ít hơn nửa ngày.
Ford cho biết, trên các xe bị lỗi có thể thấy khe hở ở quanh cột A, hoặc nghe thấy tiếng lạch cạch hoặc tiếng gió ù từ khu vực cột A.
Theo Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), dù lỗi trên không ảnh hưởng tới khả năng vận hành của xe nhưng việc một số chi tiết ốp trụ A có thể bị rơi ra và ảnh hưởng đến người đi đường hoặc các xe khác. Điều này tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn.
Dòng SUV Ford Explorer được bán chính hãng tại Việt Nam từ năm 2016. Phiên bản hiện hành thuộc thế hệ thứ 6, ra mắt lần đầu vào tháng 2/2022. Mức giá của Ford Explorer hiện tại dao động vào khoảng 1,999-2,099 tỷ đồng, tùy vào thời điểm khuyến mãi.
Trên thị trường quốc tế, Ford Explorer đã có bản nâng cấp giữa vòng đời. Mẫu SUV cỡ E được được nâng cấp thiết kế, bổ sung công nghệ và trang bị. Trong khi đó, động cơ tiêu chuẩn vẫn là máy xăng EcoBoost 2.3L công suất 300 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm.