Thứ 3, 17/09/2024, 10:12 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Dự kiến lùi thời điểm tắt sóng 2G

Dự kiến lùi thời điểm tắt sóng 2G
(Tieudung.vn) - Cục Viễn thông đang tham mưu, đề xuất lãnh đạo Bộ TT&TT kéo dài thời hạn ngừng cung cấp dịch vụ 2G Only, thay cho thời điểm ngày 15/9. Tuy nhiên, thời điểm mới chưa được công bố.

Chiều ngày 13/9, tại họp báo thường kỳ tháng 9 của Bộ & Truyền thông (TT&TT) do Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm chủ trì. Liên quan đến việc hiện nay các nhà mạng di động chuyển đổi thuê bao 2G Only.

Đáng chú ý, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông Nguyễn Phong Nhã cho biết, với kiến nghị của các doanh nghiệp và tình hình thực tế, Cục Viễn thông đang tham mưu đề xuất lãnh đạo Bộ TT&TT cho phép dừng một phần việc thực hiện các Thông tư 03, 04 về quy hoạch các băng tần.

Dự kiến lùi thời điểm tắt sóng 2G

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Cụ thể, theo Phó Cục trưởng Cục Viễn thông Nguyễn Phong Nhã do ảnh hưởng từ cơn bão số 3 nên khả năng việc tắt sóng 2G theo lịch trình vào 15/9 tới sẽ chưa thực hiện được.

Hiện các đơn vị của Bộ TT&TT đang đề xuất lãnh đạo Bộ lùi thời gian tắt sóng 2G. Việc này cũng giúp các nhà mạng có thêm thời gian vừa dành nguồn lực khắc phục hậu quả cơn bão số 3 và tình hình lũ lụt sau bão, vừa hỗ trợ chuyển đổi máy 4G cho các thuê bao 2G Only, đặc biệt là thuê bao ở vùng sâu, vùng xa và những tỉnh, thành phố ảnh hưởng của bão. 

Thời điểm điều chỉnh cụ thể đối với việc tắt sóng 2G sẽ được Bộ TT&TT sớm công bố để người dân nắm được thông tin", ông Nguyễn Phong Nhã nói.

Được biết, tính tới ngày 8/9, các nhà mạng còn khoảng 3,4 triệu thuê bao 2G Only.

Sau thời điểm tắt sóng 2G, Bộ TT&TT sẽ không cấp phép lại việc sử dụng các băng tần 900/1800MHz nếu doanh nghiệp không có phương án đảm bảo không còn thuê bao sử dụng thiết bị đầu cuối chỉ hỗ trợ tiêu chuẩn GSM (2G only). Sau khoảng thời gian này, hệ thống 2G sẽ dừng hoạt động trên phạm vi toàn quốc.

Tags:
5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.98921 sec| 772.297 kb