Thứ 3, 21/05/2024, 01:46 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Cục phát wifi nên đặt xa bao nhiêu để an toàn?

Cục phát wifi nên đặt xa bao nhiêu để an toàn?
(Tieudung.vn) - Sóng wifi thực chất là một loại sóng radio. Vì vậy, để tăng độ phủ sóng wifi trong gia đình, văn phòng cũng như an toàn cho sức khỏe bạn cần chú ý vị trí đặt wifi.

Đặt thiết bị phát sóng ở trung tâm 

Cục phát wifi nên đặt xa bao nhiêu để an toàn?

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet 

Thiết bị phát sóng wifi thường truyền sóng theo mọi hướng chứ không chỉ theo một hướng. Do đó nếu bạn đặt cục phát ở góc tường nhà sóng wifi sẽ bị cản trở bởi các vách ngăn. Từ đó bị gây nhiễu và không thể bao phủ toàn bộ căn nhà.

Chất lượng sóng wifi vì thế mà cũng kém hơn, ảnh hưởng đến các hoạt động như , xem phim, nghe nhạc.

Vị trí trung tâm nhà thường sẽ ít các vật cản cho phép sóng truyền xa hơn, ổn định hơn và đều khắp các hướng. Thông thường phòng khách, phòng sinh hoạt chung là những địa điểm lý tưởng để đặt bộ phát wifi. Đồng thời, hãy đảm bảo đây là không gian bạn thường xuyên lui tới để sử dụng các thiết bị kết nối wifi. Như vậy, bạn sẽ được trải nghiệm mạng internet với chất lượng sóng tốt nhất.

Thiết bị phát sóng nên để cách xa khoảng 3,1m

HCông ty chuyên về bức xạ Defender Shield cho rằng thiết bị phát sóng nên để cách xa 10 feet (3,1 m) ở khu vực trung tâm ngôi nhà, hạn chế để ở phòng ngủ. Modem cũng nên được đặt ở vị trí cao, vừa giữ khoảng cách vừa phủ được toàn bộ không gian, cải thiện hiệu quả phát sóng. Nên thiết lập mức phát sóng vừa đủ, tránh kích hoạt chế độ cao nhất vì có thể gây ra một số vấn đề cho sức khỏe.

Đặt router ở vị trí ít vật cản

Bản chất wifi là một dạng sóng năng lượng điện từ, dễ bị hấp thu một phần khi đi các mặt phẳng như tường, mặt kim loại, cửa nhà, mặt bàn,... Để đảm bảo chất lượng mạng trong quá trình sử dụng, bạn nên để wifi ở xa các vị trí có nhiều vật cản sóng như tường, bê tông, xi măng, cửa nhà, bể cá, … thay vào đó nên đặt router trong không gian rộng, thoáng.

Đặt xa các thiết bị điện tử có cùng băng tần

Các thiết bị điện tử như tivi đời cũ, lò vi sóng, loa bluetooth... cũng tạo ra các sóng điện từ băng tần 2,45GHz, 5.2GHz, tương tự sóng wifi và gây nhiễu sóng và nhiễu kết nối mạng do hai thiết bị cùng tần số sẽ triệt tiêu các bước sóng của nhau. Để hạn chế trường hợp trên, bạn cần đặt các modem wifi xa các thiết bị điện tử này, tránh đặt xếp chồng lên hay đặt gần sát nhau.

Đặt xa các vật kim loại có tiết diện lớn và gương

Các vật dụng kim loại tiết diện lớn và gương có khả năng vừa hấp thụ sóng wifi, vừa phản xạ lại, gây ra hiện tượng sóng WiFi bị dội ngược gây xung đột với tín hiệu wifi truyền tới, làm nhiễu sóng wifi. So với các mặt phẳng có tiết diện lớn khác như tường và gỗ, các mặt gương to, mặt kim loại sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực tới tính ổn định và chất lượng đường truyền wifi hơn. Bạn nên đặt cục phát wifi tránh xa các vật này để đảm bảo wifi không bị chập chờn.

Tags:
4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.57670 sec| 771.375 kb