Thứ 2, 01/07/2024, 15:15 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Apple sắp ra mắt tính năng giúp người dùng giảm say xe

Apple sắp ra mắt tính năng giúp người dùng giảm say xe
(Tieudung.vn) - Để giúp hạn chế tình trạng say xe, tính năng hiển thị Vehicle Motion Cues sẽ hỗ trợ mô phỏng lại sự di chuyển của ô tô.

Vừa qua, Apple đã giới thiệu một tính năng mới "Vehicle Motion Cues" (Tín hiệu chuyển động của xe) có thể giúp những người dùng iPhone và iPad giảm tình trạng say xe khi sử dụng thiết bị công nghệ trên

Apple sắp ra mắt tính năng giúp người dùng giảm say xe

Cách hoạt động của tính năng Tín hiệu chuyển động phương tiện (Nguồn ảnh: Apple)

Theo Apple, hiện tượng say tàu xe thường xảy ra khi một người cảm thấy có sự xung đột giữa những gì họ nhìn thấy và những gì họ cảm nhận. Cụ thể, màn hình ,   bảng đang đứng yên nhưng cơ thể con người lại cảm nhận được sự di chuyển của xe, khiến não bộ không thể xử lý tất cả các tín hiệu xung đột này, gây cho cơ thể cảm giác chóng mặt và buồn nôn. 

Để giúp hạn chế tình trạng này, tính năng hiển thị Vehicle Motion Cues sẽ hỗ trợ mô phỏng lại sự di chuyển của ô tô. Theo đó, một loạt các chấm tròn sẽ xuất hiện trên các cạnh của màn hình: Khi xe rẽ phải, các chấm tròn sẽ di chuyển sang trái; khi tăng tốc, các chấm sẽ di chuyển từ trên xuống dưới cùng màn hình và đảo ngược khi phanh. 

Apple sắp ra mắt tính năng giúp người dùng giảm say xe

Các thiết bị sẽ sớm được cập nhật tính năng này (Nguồn ảnh: Shutterstock/Hadrian)

Mặc dù các chấm tròn này có thể gây mất tập trung hơn là giúp giảm say xe nhưng nỗ lực này của Apple vẫn được đánh giá cao. Ngoài ra, hãng cũng cho biết người dùng có thể cài đặt tính năng này tự động hiển thị hoặc bật tắt thông qua trung tâm điều khiển.

Ngoài Vehicle Motion Cues, Apple cũng giới thiệu một loạt các tính năng mới khác dự kiến sẽ ra mắt như một phần của hệ điều hành iOS 18, có khả năng sẽ được phát hành chính thức vào tháng 9.

Tags:
5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
5.99142 sec| 771.172 kb