Chủ nhật , 29/09/2024, 05:33 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Apple cấp phép cho một số nhà phân phối bán hàng trên TikTok

Apple cấp phép cho một số nhà phân phối bán hàng trên TikTok
(Tieudung.vn) - Ngày 20/6, Apple đã có động thái mới sau khi gửi email yêu cầu các đại lý bán lẻ uỷ quyền tại Việt Nam không được bán iPhone và Macbook trên Tiktok Shop và yêu cầu gỡ các gian hàng của mình trên nền tảng này vào khoảng cuối tháng 5 đến đầu tháng 6/2024.

Trước đó,  Apple nhận thấy các cửa hàng của đại lý bán lẻ ủy quyền của hãng tại Việt Nam đã bán các sản phẩm như iPhone, Macbook, trên sàn thương mại điện tử Tiktok Shop, mà không có sự cho phép bằng văn bản từ họ. Theo thỏa thuận được ký kết, các đại lý ủy quyền muốn bán sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử phải được sự cho phép từ  Apple, chính vì thế việc này đang vi phạm các thoả thuận được ký kết.

Tuy nhiên, theo F.Studio by FPT cho biết đã chính thức được Apple cấp quyền mở bán trên TikTok Shop. 

Apple cấp phép cho một số nhà phân phối bán hàng trên TikTok

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Ông Phan Trần Thành - Phó Giám đốc Ngành hàng Apple của F.Studio by FPT trên VietNamplus: “Đây là bước đệm vững chắc để F.Studio by FPT có thể tiếp tục mang các sản phẩm trong hệ sinh thái Apple đến tay khách hàng một cách thuận tiện nhất. Thông qua mối quan hệ hợp tác đầu tư từ ba bên: F.Studio by FPT, Apple và TikTok, chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng cơ hội sở hữu các sản phẩm Apple chính hãng với trải nghiệm mua sắm chuyên nghiệp, tiện lợi."

Ngoài FPT Shop, Apple cũng phê duyệt phương án kinh doanh trên sàn TikTok Shop của 2 đại lý khác tại Việt Nam là ShopDunk và Viettel Store. Đây có thể coi là động thái tích cực của thương hiệu "táo khuyết" đối với nhà bán lẻ.

Cụ thể, kể từ 9 giờ sáng 20/6, hệ thống Viettel Store đã có thể chính thức bán các sản phẩm Apple trên nền tảng Tiktok tại Việt Nam. Thời điểm hiện tại, trên kênh Tiktok Shop chính thức của hãng cũng đã "lên kệ" các sản phẩm Apple đang kinh doanh trên toàn quốc.

Tương tự, bà Nguyễn Phương Anh, đại diện truyền thông ShopDunk cũng đã xác nhận thông tin hiện Apple đã cho phép ShopDunk bán hàng trên sàn thương mại điện tử TikTok Shop, điều này cho thấy hãng đã ghi nhận những kết quả tích cực về mặt doanh thu, doanh số thực của hệ thống đến từ kênh này. Đây là cơ hội tốt để ShopDunk tiếp tục mang thêm những ưu đãi mới, độc quyền đến cho người dùng ở tất cả các kênh phân phối chính hãng đang vận hành.

Cả 3 đơn vị này sẽ bắt đầu kích hoạt gian hàng bán iPhone, MacBook cùng nhiều sản phẩm khác của Apple từ sáng 20/6.

Như vậy, hiện tại Apple chỉ cho phép 3 hệ thống đại lý ủy quyền là F.Studio by FPT, Viettel Store và ShopDunk bán hàng trên TikTok Shop, các hệ thống còn lại vẫn chưa nhận được thông tin từ hãng. 

Tags:
3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.59637 sec| 773.359 kb