Thứ 4, 26/06/2024, 17:51 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Apple yêu cầu các đại lý uỷ quyền không bán iPhone, Macbook trên TikTok Shop

Apple yêu cầu các đại lý uỷ quyền không bán iPhone, Macbook trên TikTok Shop
(Tieudung.vn) - Apple đã gửi email yêu cầu các đại lý bán lẻ ủy quyền tại Việt Nam phải gỡ các gian hàng của mình trên nền TikTok Shop.

Cụ thể, Apple nhận thấy các cửa hàng của những đơn vị này đã bán các sản phẩm như iPhone, Macbook trên Tiktok Shop, mà không có sự cho phép bằng văn bản từ họ.

Apple yêu cầu các đại lý uỷ quyền không bán iPhone, Macbook trên TikTok Shop

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Theo như thỏa thuận đã được ký kết, các đại lý ủy quyền muốn bán sản phẩm trên những sàn thương mại điện tử phải được sự cho phép từ phía của Apple, chính vì thế việc này đang vi phạm các thỏa thuận đã được ký kết.

Đại diện một nhà bán lẻ ủy quyền cho biết có thông tin như trên và đây là những điều khoản ràng buộc về pháp lý giữa Apple và các đại lý. Đồng thời ở đây là “Táo khuyết” yêu cầu gỡ gian hàng, sản phẩm ra khỏi Tik Tok Shop chứ không phải là cấm triệt để.

Trong khi đó, một đại diện khác cũng cho biết, ở đây có thể Apple đưa ra các đánh giá như: việc bán hàng trên sàn TikTok Shop dựa nhiều vào việc cắt giá sâu, trợ giá mạnh, không thực sự bền vững dẫn đến việc so sánh giá không cần thiết cũng như gây ảnh hưởng tới các kênh offline khác đang hoạt động hiệu quả.

Trong khi đó, sản phẩm như iPhone, MacBook có giá trị cao lại thường được sử dụng làm mặt hàng kéo GMV (Gross Merchandise Value – chỉ số đo lường tổng giá trị của hàng hóa đã bán trong một khoảng thời gian nhất định) cho các phiên live. Điều này giúp tổng doanh thu phiên bán hàng nhanh chóng đạt con số lớn để gây ấn tượng, nhưng doanh số bán hàng lại không cao tương xứng.

Cũng liên quan đến thương hiệu của hãng, việc trong các phiên live sản phẩm iPhone được xếp cùng hàng loạt các sản phẩm thượng vàng hạ cám từ tã, bỉm đến cả các sản phẩm nhái khác làm suy giảm hình ảnh cao cấp của thương hiệu sản phẩm dẫn đến việc Apple cấm bán các sản phầm trên nền tảng TikTok.

Tuy nhiên, đây chỉ là những ràng buộc về pháp lý giữa Apple và các đại lý, và Apple chỉ yêu cầu gỡ gian hàng, sản phẩm ra khỏi TikTok Shop chứ không phải là cấm triệt để.

Tags:
3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.71004 sec| 771.719 kb