Thứ 7, 27/07/2024, 16:23 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

VIPA tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ III 2022-2027

VIPA tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ III 2022-2027
(Tieudung.vn) - Chiều 26/10 tại TP Hồ Chí Minh, Hội doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật Việt Nam (VIPA) đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ III. Ông Nguyễn Văn Sơn được bầu làm Chủ tịch VIPA nhiệm kỳ III (2022-2027).

Tham dự Đại hội có đại diện Bộ Nội vụ, Cục Bảo vệ thực vật cùng đại diện các thành viên trong Hội, đại diện các ban, ngành liên quan và các cơ quan thông tấn báo chí.

Phát biểu tại Đại hội, ông Lê Văn Thiệt, Phó cục trưởng Cục bảo vệ thực vật (BVTV) cho biết, được thành lập năm 2006, trải qua 16 năm hoạt động, VIPA được xem như cầu nối giữa cơ quan quản lý nhà nước với doanh nghiệp vì đã có nhiều đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành thuốc BVTV cũng như cộng đồng doanh nghiệp sản xuất kinh doanh. Ông Thiệt đánh giá cao những đóng góp của VIPA trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong lĩnh vực BVTV. Là cầu nối cho doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thuốc BVTV với các cơ quan quản lý nhà nước. VIPA cũng có rất nhiều hoạt động rất thiết thực trong công tác sử dụng thuốc BVTV an toàn, hiệu quả và bảo vệ môi trường.

VIPA tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ III 2022-2027

Ông Lê Văn Thiệt, Phó cục trưởng Cục BVTV phát biểu tại Đại hội.

Trong thời gian vừa qua, VIPA đã có nhiều hoạt động thiết thực trong lĩnh vực BVTV và dã đạt được một số kết quả rất ý nghĩa như: Tự nguyện rà soát rút khỏi Danh mục thuốc BVTV được phép sử dụng tại Việt Nam các thuốc BVTV nguy cơ cao ảnh hưởng đến sức khỏe con người, hệ sinh thái, môi trường, các thuốc hiệu lực thấp, không tiếp tục kinh doanh; Tham gia chương trình “Cùng nông dân bảo vệ môi trường” tại 22 tỉnh phía nam; tham gia hướng dẫn sử dụng thuốc BVTV an toàn và hiệu quả tại các địa phương; VIPA đã chủ động tham gia, đóng góp nhiều ý kiến xây dựng các cơ chế, chính sách, các văn bản pháp luật liên quan đến lĩnh vực quản lý thuốc BVTV đồng thời có những đề xuất, giải pháp, bổ sung, điều chỉnh các văn bản phù hợp với thực tế sản xuất và điều kiện kinh doanh tại Việt Nam; Tham gia các chương trình tập huấn hướng dẫn sử dụng thuốc BVTV an toàn hiệu quả, tiết kiệm vật tư đầu vào; , truyền thông về hướng dẫn sử dụng thuốc BVTV an toàn và hiệu quả; thu và xử lý bao gói thuốc BVTV sau sử dụng.

Ông Thiệt cũng mong muốn các hội viên tiếp tục đoàn kết, mở rộng hội viên và ngày càng sản xuất được nhiều sản phẩm tốt, thân thiện với môi trường và đạt hiệu quả cao trong việc phòng trừ các loại dịch bệnh gây hại trên cây trồng. Đồng thời ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả đạt được cũng như sự đóng góp của VIPA trong thời gian vừa qua cho lĩnh vực BVTV.

VIPA tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ III 2022-2027

Đoàn Chủ tịch Đại hội nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt đại hội.

Đầu những năm 2000, ngành thuốc BVTV ở nước ta có bước phát triển mạnh mẽ, do đó phải cần một tổ chức đứng ra tập hợp, động viên, giúp đỡ hội viên trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, nghiên cứu và ứng dụng công nghệ sản xuất thuốc BVTV cũng như chấp hành tốt các quy định của pháp luật, của Đảng, nhà nước, ngành chủ quản trong việc sản xuất và kinh doanh thuốc BVTV… Ngày 10/9/2005, ông Trần Quang Hùng đang là Phó Chủ tịch Hội khoa học kỹ thuật BVTV Việt Nam được giao nhiệm vụ xúc tiến thủ tục thành lập Hội thuốc bảo vệ thực vật. Ngày 16/01/2006, Bộ NN&PTNT ban hành Quyết định số 175/QĐ-BNN do Thứ trưởng Bùi Bá Bổng ký “Công nhận Ban vận động thành lập Hội doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh thuốc BVTV Việt Nam”. Ngày 9/8/2006, Bộ trưởng Bộ Nội Vụ đã ký quyết định số 1100/QĐ-BNV về việc thành lập “Hội doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh thuốc BVTV Việt Nam”. Đại hội lần thứ nhất của VIPA ngày 22/09/2006 tại Hà Nội đã bầu ông Trần Quang Hùng làm Chủ tịch.

Năm 2017, ông Trần Quang Hùng xin thôi giữ chức Chủ tịch VIPA vì lý do . Từ 20217 đến nay, ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VIPA giữ chức Quyền Chủ tịch và trực tiếp điều hành mọi hoạt động.

Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Văn Sơn, Quyền Chủ tịch VIPA cho biết: Trong suốt quá trình hoạt động, Hội đã tập trung phát triển hội viên trong phạm vi cả nước, tổ chức tuyên truyền vận động các tổ chức cá nhân nghiên cứu, sản xuất và kinh doanh thuốc BVTV, các nhà khoa học hiểu được các tôn chỉ mục đích, quyền lợi và nghĩa vụ của Hội. Các hội viên tự nguyện tham gia ngày một tăng về số lượng và chất lượng, mọi thành viên chung tay xây dựng Hội ngày càng phát triển vững mạnh. Hiện VIPA đã có 58 hội viên (trong đó có 53 hội viên chính thức là các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thuốc BVTV và các cơ quan tổ chức trong nước và các nhà khoa học, 5 hội viên liên kết từ các doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài.

VIPA tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ III 2022-2027

Ông Nguyễn Văn Sơn, được bầu làm Chủ tịch VIPA nhiệm kỳ 2022-2027.

Trong những năm qua, VIPA cũng vận động các doanh nghiệp, hội viên rà soát và tự rút các tên thuốc BVTV độc hại đối với người, sinh vật có ích và môi trường; thuốc hiệu lực phòng trừ dịch hại thấp do kháng hoặc do các lý do khác ra khỏi danh mục thuốc BVTV được phép sử dụng tại Việt Nam. Đến nay, gần 400 tên thuốc đã được các doanh nghiệp tự rút.

Hiện nay VIPA vẫn đang tiếp tục rà soát và loại bỏ một số loại thuốc độc hại khác. Từ tháng 9/2017, VIPA và 18 doanh nghiệp trong và ngoài Hội cùng Cục BVTV thực hiện chương trình “Cùng nông dân bảo vệ môi trường” ở 22 tỉnh phía Nam. Chương trình đã tạo được chuyển biến trong nhận thức của đa số bà con nông dân trong việc sử dụng thuốc BVTV an toàn, hiệu quả; thu gom xử lý bao bì rác thải thuốc BVTV để bảo vệ sức khỏe và môi trường, sản xuất nông sản an toàn, nâng cao giá trị, chất lượng của nông sản.

VIPA tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ III 2022-2027

Đại diện Ban Chấp hành VIPA nhiệm kỳ 2022-2027 chụp hình lưu niệm với đại diện Bộ Nội vụ, Cục BVTV

Ngoài ra, VIPA còn phối hợp với Cục Bảo vệ thực vật và nhiều Hiệp hội thuốc BVTV trên thế giới giúp các doanh nghiệp thuốc BVTV Việt Nam tìm kiếm những thuốc BVTV sinh học, thuốc hóa học thế hệ mới. VIPA cũng phối hợp với Cục Bảo vệ thực vật, các chi cục BVTV và doanh nghiệp tổ chức được 47.000 lớp tập huấn về sử dụng thuốc BVTV, phân bón an toàn, hiệu quả.

Các Hội viên VIPA còn tham gia nhiều hoạt động từ thiện như: Ủng hộ quỹ phòng chống lũ lụt của Chính phủ; ủng hộ các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang và TP Hồ Chí Minh phòng chống Covid-19; ủng hộ đồng bào cả nước gặp thiên tai, dịch bệnh; xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách neo đơn; ủng hộ các Quỹ khuyến học, Quỹ chất độc màu da cam…

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành gồm: 21 thành viên, trong đó ông Nguyễn Văn Sơn được bầu làm Chủ tịch VIPA, ông Nguyễn Quốc Dũng, Tổng Giám đốc Công ty CP BVTV Sài Gòn tiếp tục được Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký VIPA, ông Hoàng Hải - Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Tập đoàn An Nông - Phó Chủ tịch, ông Nguyễn Đình Hải - Chủ tịch HĐTV Công ty Cổ phần vật tư Nông nghiệp Hoàng Nông - Phó Chủ tịch, ông Lê Văn Thịnh - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Việt Thắng - Phó Chủ tịch

Tags:
4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.07628 sec| 805.023 kb