Thứ 5, 18/04/2024, 12:56 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Phân bón Cà Mau kỷ niệm 12 năm hành trình của giá trị kiến tạo

Phân bón Cà Mau kỷ niệm 12 năm hành trình của giá trị kiến tạo
(Tieudung.vn) - Ngày 09/3, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) kỷ niệm 12 năm thành lập. Chặng đường ấy không quá dài nhưng nhiều thăng trầm và đầy dấu ấn, mô tả sinh động hành trình lớn mạnh và vững vàng sứ mệnh kiến tạo giá trị nông nghiệp Việt.

Dấu ấn tiên phong

Mỗi thương hiệu một câu chuyện. Với Phân bón Cà Mau là câu chuyện tiên phong kiến tạo, bền bỉ vun dưỡng, nỗ lực lan tỏa chuỗi giá trị bền vững cho nông dân, nông nghiệp và cộng đồng. Từ những khởi đầu gian nan, bước chân càng đi càng cứng cỏi để trưởng thành, phát triển và chiếm giữ vai trò quan trọng trong ngành phân bón nước nhà.

Phân bón Cà Mau kỷ niệm 12 năm hành trình của giá trị kiến tạo

Bà Nguyễn Thị Hiền - Phó Tổng Giám đốc PVCFC luôn trao đổi với khách hàng về chính sách kinh doanh linh hoạt

PVCFC đi con đường dốc. Sự vươn tới thể hiện ở quy mô nhân sự từ mỏng yếu đến nay hơn 1.000 CBCNV lành nghề, thạo việc. 600 kỹ sư năng nổ, đam mê học hỏi sáng tạo đã nhanh chóng làm chủ hệ thống máy móc tân tiến bậc nhất châu Âu, giữ nhà máy hoạt động công suất tối đa từ 100 - 110% cách an toàn, ổn định xuyên suốt.

Đều đặn sản xuất và cung ứng cho trong 12 năm qua trên 10 triệu tấn phân bón, là lựa chọn hàng đầu của nhà nông Bắc Bộ, Đông Nam Bộ, Tây Nguyên và đặc biệt hơn 60% thị phần đồng bằng Sông Cửu Long. Tổng doanh thu trên 82.000 tỷ đồng, lợi nhuận trên 12.000 tỷ đồng, tổng nộp ngân sách nhà nước gần 1.500 tỷ đồng. Phân bón Cà Mau đã và đang chứng minh luôn là doanh nghiệp tiên phong nhiều khía cạnh nhằm tối ưu năng lực sản xuất, kinh doanh và nâng sức cạnh tranh trên thị trường.

Phân bón Cà Mau kỷ niệm 12 năm hành trình của giá trị kiến tạo

Năm 2022, Phân bón Cà Mau góp vào thành tích 1 tỷ USD xuất khẩu của toàn ngành.

Thứ nhất, thể hiện ở sản phẩm. PVCFC ra đời gắn liền sứ mệnh “Nuôi dưỡng” nông nghiệp Việt. Ban lãnh đạo chú trọng, buổi đầu đã đầu tư sâu, bền vào công tác nghiên cứu phát triển. Từ nền tảng sản phẩm cốt lõi là ure, sau 12 năm, bộ “Hạt Ngọc Mùa Vàng” nhân lên hàng chục dòng sản phẩm chất lượng cao, công nghệ tân tiến và hữu cơ, vi sinh hợp thời, nhất là NPK Cà Mau – tâm huyết của trí tuệ tập thể và nghiên cứu bài bản. PVCFC vững nhiệm vụ cung ứng các giải pháp dinh dưỡng toàn diện cho cây trồng nhiều vùng thổ nhưỡng, chung tay bình ổn thị trường phân bón và tích cực mục tiêu phát triển nông nghiệp xanh bền vững, góp phần tích cực ổn định lương thực nước nhà, theo đúng mục tiêu chính phủ đề ra.

Đi đầu còn thể hiện trong tư duy đổi mới, luôn vận động để phát triển. Hơn thập niên qua, từng người PVCFC là một thực thể sống động lan truyền văn hóa rèn luyện thân - tâm - trí. 7Hahits, 5S, cẩm nang văn hóa… thành cảm hứng sống và làm việc mỗi ngày. Dưới sự tiên phong, khích lệ của Ban lãnh đạo, phong trào thi đua càng ngày càng chất lượng, rầm rộ và thu hút. Phủ rộng từ thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ, đến phát kiến cải tiến áp dụng trong công việc.

Phân bón Cà Mau kỷ niệm 12 năm hành trình của giá trị kiến tạo

PVCFC không ngừng tìm hợp tác với các viện trường tìm giải pháp công nghệ phù hợp với Việt Nam

Nhiều công trình đi vào thực tiễn làm lợi hàng chục tỷ đồng mỗi năm cho công ty cùng rất nhiều lợi ích khác không đo đếm được bằng tiền. Như gần đây nhất, PVCFC là “Top 10% nhà máy tiêu hao năng lượng thấp nhất thế giới” do Haldor Topsoe chứng nhận, kỷ lục “Vận hành an toàn và ổn định 45 ngày” từ nhà bản quyền Toyo. PVCFC cũng là một thành viên nổi bật trong Tập toàn khi liên tiếp các năm qua nhận nhiều giải thưởng quan trọng về nghiên cứu sáng tạo, góp giá trị hữu ích cho ngành và cho nông nghiệp.

Phát triển vì nông nghiệp Việt

Giá trị cốt lõi “Tiên phong – Trách nhiệm – Ân cần – Hài hòa” được PVCFC nỗ lực gìn giữ vì những người đồng hành, dù trong giai đoạn khó khăn nhất. Cực điểm ở giai đoạn Covid-19 và sau đó, tinh thần linh hoạt thích ứng, đổi mới phát triển luôn bền bỉ để giữ vững hoạt động và giữ gìn sức khỏe, an toàn cho toàn thể thành viên công ty. Hành trình Phân bón Cà Mau còn là dấu ấn của nỗ lực vươn xa, góp sức nâng vị thế nông nghiệp Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

Phân bón Cà Mau kỷ niệm 12 năm hành trình của giá trị kiến tạo

PVCFC liên tiếp các năm qua nhận nhiều giải thưởng quan trọng của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Chu toàn cung ứng trong nước, công ty song song chiến lược mở rộng nước ngoài và không ngừng thu gặt kết quả ấn tượng. Từ gian khó tìm thị trường đầu tiên đến nay, thương hiệu hiện diện ở nhiều quốc gia từ Á sang Âu. Chiếm giữ 30% thị phần Campuchia, có ở Myanmar, Philippines, Thái Lan. Thị trường thường xuyên có Ấn Độ, Nam Á. Đặc biệt năm 2022, Phân bón Cà Mau thẳng tiến sang Nam Mỹ, Peru, Mexico, Hoa Kỳ, Pháp… góp vào thành tích 1 tỷ USD xuất khẩu của toàn ngành.

12 năm còn là thước phim ghi lại hành trình nhân văn của Phân bón Cà Mau trên vạn nẻo đường. Công ty được đánh giá là doanh nghiệp năng nổ đi đầu trong thực hiện trách nhiệm , cộng đồng, vì người lao động. Con số 400 tỷ đồng đóng góp chắc chắn chưa dừng lại. Khi 1.485 căn nhà Đại đoàn kết, 56 công trình trường học, 13 công trình y tế, 22 nhịp cầu nối bờ vui, nhiều giao thông nông thôn, nước sạch và vệ sinh môi trường… đã và đang mang lại giá trị đậm sâu cho nhân dân, cộng đồng. Công tác sáng kiến ý tưởng đã được khơi nguồn và nuôi dưỡng ngay từ những ngày đầu thành lập đến nay, 1049 sáng kiến, cải tiến, hợp lý hóa sản xuất; hơn 50 đề tài nghiên cứu khoa học đươc áp dụng tạo ra những dòng sản phẩm mới; 16 hồ sơ sáng chế được Cục SHTT chấp thuận đơn, đang giai đoạn thẩm định nội dung để cấp bằng bảo hộ; 01 giải thưởng KHCN Dầu khí lần 2; 03 giải thưởng Vifotech năm 2021 đem lại tổng giá trị làm lợi khoảng 2.578 tỷ đồng và rất nhiều các lợi ích khác không thể đo đếm được bằng tiền.

Phân bón Cà Mau kỷ niệm 12 năm hành trình của giá trị kiến tạo

PVCFC ra đời gắn liền sứ mệnh “Nuôi dưỡng” nông nghiệp Việt.

Những thành tựu và khó khăn đã qua được Phân bón Cà Mau chiêm nghiệm đúc rút. Con đường đang tới mang theo lòng tri ân vì sự sâu sát của ban ngành, của Tập đoàn và đặc biệt, sự ủng hộ tín nhiệm của cổ đông, khách hàng và hàng triệu nhà nông cả nước. Toàn thể thành viên công ty đã sẵn sàng tâm thế “Nỗ lực không ngừng – Thay đổi phát triển” để phấn đấu tuổi 12 lớn mạnh thêm, vững vàng hơn.

Tags:
4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.21943 sec| 812.391 kb