Thứ 4, 16/07/2025, 10:01 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Honda Vision tăng gần 7 triệu do phí trước bạ, người tiêu dùng có nên mua?

Honda Vision tăng gần 7 triệu do phí trước bạ, người tiêu dùng có nên mua?
(Tieudung.vn) - Honda Vision là chiếc xe chịu ảnh hưởng theo quyết định mới của Bộ Tài chính về phí trước bạ. Theo đó, một chiếc Honda Vision tăng thêm 6,7 triệu đồng.

Theo quyết định mới của Bộ Tài chính, 5 mẫu xe lắp ráp trong nước là Honda Vision, Honda Air Blade, Honda SH 150i, Honda SH Mode và Yamaha Janus sẽ chính thức điều chỉnh trị giá tính phí trước bạ từ ngày 24/5/2017. Theo đó, một chiếc Honda Vision tăng thêm 6,7 triệu đồng.

Nếu như trước ngày 24/5/2017, trị giá tính phí trước bạ đối với mẫu xe Honda Vision chỉ ở mức 29,9 triệu đồng, thì từ ngày 24/5/2017 được áp dụng khung giá tính phí mới lên 36,6 triệu đồng, tăng thêm 6,7 triệu đồng.

Với giá bị “đội” lên khá cao, liệu Honda Vision có đáng “đồng tiền bát gạo”? Dưới đây là những đặc điểm của dòng xe này, giúp người có sự lựa chọn hợp lý nhất.

Mô tả ảnh
 Một chiếc Honda Vision với mức giá 29,9 triệu đồng tăng lên 36,6 triệu đồng. Ảnh minh họa

Thiết kế của chiếc xe tay ga giá rẻ này phù hợp với nhiều đối tượng từ phụ nữ tới nam giới, thanh niên lẫn người có tuổi. Tuy nhiên, thiết kế của Honda Vision được nhiều người nhận xét là có kết hợp “hỗn độn” nên khiến xe này  không thực sự thu hút mọi người.

Cảm nhận đầu tiên là cụm đèn xi-nhan hậu, dáng vẻ góc cạnh và phần thân vuốt nhọn với đường viền cứng cáp giống PCX. Phần thân xe thuôn dài và có đường vuốt nếp dọc khiến liên tưởng đến dòng SH.

Trong khi đó, kiểu dáng nhỏ gọn dường như được lấy từ Click, phần đầu tay phanh và đèn pha của Vision cũng khiến nhiều người nhầm lẫn với dòng xe Wave RS.Bên cạnh những nét pha trộn khá hỗn tạp đó, Vision bị người dùng kêu ca về một số sự bất tiện trong kết cấu.

Về tiện ích, Honda Vision có dung tích bình xăng và độ cao gầm xe khá lớn, nhưng mẫu xe này lại thiết kế vị trí nắp bình xăng ở dưới chân người lái, khi muốn nạp nhiện liệu người sử dụng bắt buộc phải rời xe, lật thảm để chân lên.

Tuy vậy, Vision lại không thiết kế nút nhấn để mở yên như xe Lead. Hạn chế nhỏ này lại khiến Vision mất điểm so với những đối thủ cùng , như Yamaha Nozza hay SYM Elizabeth EFI đều có nắp bình xăng ngay phía hốc để đồ phía trước, rất tiện cho người dùng.

Vị trí của nút còi và nút gạt xi-nhan trên Vision cũng khiến người lái cảm thấy khó chịu vì thường nhầm lẫn giữa còi và xi nhan. Hơn nữa, vị trí còi ở quá cao cũng khiến người điều khiển phải mất thời gian dài để làm quen.

Cốp xe của Honda Vision cũng là điểm yếu của mẫu xe này, khi rất bé chỉ chứa được một mũ bảo hiểm cả đầu, trong khi những đối thủ như Nozza và Elizabeth EFI thì chứa được hai chiếc mũ bảo hiểm.

Vision có phần để chân khá rộng, phù hợp cho cả nam giới có chiều cao trên 1m9 nhưng với chị em cao khoảng 1m6, mặc váy ngắn và đi giày cao gót, thì khi ngồi lùi phía dưới lại bị “gió lùa” ngồi sát lên phía trên cho kín thì đầu gối lại chạm hộc để đồ gây cảm giác rất khó chịu.

Mô tả ảnh
Tuy có yếu điểm ở phần tiện ích, song Honda Vision lại được đánh giá cao ở độ bền. Ảnh minh họa

Tuy có yếu điểm ở phần tiện ích, song Honda Vision lại được đánh giá cao ở độ bền. Để có được sự tin tưởng của người dùng, Honda Vision đã chứng tỏ được khả năng vận hành bền bỉ theo thời gian của mình. Nhiều người dùng Honda Vision nhận xét rằng, sau nhiều năm sử dụng máy của chiếc xe tay ga giá rẻ này vẫn “đằm”, “êm” như ngày đầu mới mua.

Ngoài ra, tiết kiệm xăng là một trong những lý do giúp Honda Vision luôn dẫn đầu trong top những chiếc xe tay ga bán chạy nhất tại Việt Nam. Vision được trang bị hệ thống phun xăng điện tử PGM – FI cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội với độ tiêu hao nhiêu liệu vào khoảng 1,6 lít/100km.

Có thể nói Honda là một trong những thương hiệu uy tín, được nhiều người tin tưởng tại thị trường Việt, nên dù giá có phần “nhỉnh” hơn những chiếc xe tay ga của thương hiệu khác song người mua vẫn dễ dàng bỏ qua và chấp nhận. Cũng chính vì tâm lý “chuộng” xe của Honda của khách hàng nên góp phần cho việc xe Honda bán lại dễ dàng và ít mất giá.

Honda vốn phổ biến ở Việt Nam nên phụ tùng thay thế xe sẵn có. Do vậy chi phí bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế phụ tùng cũng rất hợp lý.

Tags:
Theo VietQ
5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Pháp luật tiêu dùng

Cấp thiết hoàn thiện pháp lý xuất xứ hàng hoá Việt Nam
(Tieudung.vn) Với hàng loạt điểm mới, dự thảo Nghị định về hàng hoá có xuất xứ Việt Nam được...
 
Mua, bán vàng có giá trị 20 triệu/ngày bắt buộc phải chuyển khoản
(Tieudung.vn) Hồ sơ thẩm định dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định...
 
Đề xuất hậu kiểm thông tin sản phẩm bán trên các nền tảng thương mại điện tử
(Tieudung.vn) Trước thực trạng thực phẩm, đặc biệt là thực phẩm bảo vệ sức khỏe, ngày càng được tiêu...

Chống hàng giả

Bộ Y tế: Thu hồi giấy công bố 17 thực phẩm bảo vệ sức khỏe
(Tieudung.vn) Cục An toàn thực phẩm (ATTP) – Bộ Y tế vừa ban hành các quyết định thu hồi...
 
Sau vụ phát hiện dầu gió Con Ó giả: Yêu cầu các bệnh viện tại TP Hồ Chí Minh khẩn trương rà soát
(Tieudung.vn) Theo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, thời gian gần đây, Công an Thành phố đã triệt...
 
Xuất hiện nhiều thủ đoạn lừa đảo mua bán vàng giả, vàng kém chất lượng
(Tieudung.vn) Ngày 9/7, Phòng Cảnh sát giao thông (PC08), Công an TP Hồ Chí Minh phát thông báo cảnh...

Cảnh báo

Người nộp thuế cần lưu ý điều gì để không sập bẫy lừa đảo?
(Tieudung.vn) Để tránh lừa đảo, Cục Thuế khuyến cáo người nộp thuế cần lưu ý 5 vấn đề dưới...
 
Ford triệu hồi hơn 850.000 xe do lỗi tiềm ẩn ở bơm nhiên liệu
(Tieudung.vn) Mới đây, Ford đã phát lệnh triệu hồi hơn 850.000 xe do lỗi bơm nhiên liệu áp suất...
 
3 người bị lừa hơn 3,5 tỷ đồng khi tham gia đầu tư chứng khoán ảo
(Tieudung.vn) Vừa qua, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
3.22432 sec| 852.344 kb