Chủ nhật , 06/07/2025, 13:52 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Honda Vision tăng gần 7 triệu do phí trước bạ, người tiêu dùng có nên mua?

Honda Vision tăng gần 7 triệu do phí trước bạ, người tiêu dùng có nên mua?
(Tieudung.vn) - Honda Vision là chiếc xe chịu ảnh hưởng theo quyết định mới của Bộ Tài chính về phí trước bạ. Theo đó, một chiếc Honda Vision tăng thêm 6,7 triệu đồng.

Theo quyết định mới của Bộ Tài chính, 5 mẫu xe lắp ráp trong nước là Honda Vision, Honda Air Blade, Honda SH 150i, Honda SH Mode và Yamaha Janus sẽ chính thức điều chỉnh trị giá tính phí trước bạ từ ngày 24/5/2017. Theo đó, một chiếc Honda Vision tăng thêm 6,7 triệu đồng.

Nếu như trước ngày 24/5/2017, trị giá tính phí trước bạ đối với mẫu xe Honda Vision chỉ ở mức 29,9 triệu đồng, thì từ ngày 24/5/2017 được áp dụng khung giá tính phí mới lên 36,6 triệu đồng, tăng thêm 6,7 triệu đồng.

Với giá bị “đội” lên khá cao, liệu Honda Vision có đáng “đồng tiền bát gạo”? Dưới đây là những đặc điểm của dòng xe này, giúp người có sự lựa chọn hợp lý nhất.

Mô tả ảnh
 Một chiếc Honda Vision với mức giá 29,9 triệu đồng tăng lên 36,6 triệu đồng. Ảnh minh họa

Thiết kế của chiếc xe tay ga giá rẻ này phù hợp với nhiều đối tượng từ phụ nữ tới nam giới, thanh niên lẫn người có tuổi. Tuy nhiên, thiết kế của Honda Vision được nhiều người nhận xét là có kết hợp “hỗn độn” nên khiến xe này  không thực sự thu hút mọi người.

Cảm nhận đầu tiên là cụm đèn xi-nhan hậu, dáng vẻ góc cạnh và phần thân vuốt nhọn với đường viền cứng cáp giống PCX. Phần thân xe thuôn dài và có đường vuốt nếp dọc khiến liên tưởng đến dòng SH.

Trong khi đó, kiểu dáng nhỏ gọn dường như được lấy từ Click, phần đầu tay phanh và đèn pha của Vision cũng khiến nhiều người nhầm lẫn với dòng xe Wave RS.Bên cạnh những nét pha trộn khá hỗn tạp đó, Vision bị người dùng kêu ca về một số sự bất tiện trong kết cấu.

Về tiện ích, Honda Vision có dung tích bình xăng và độ cao gầm xe khá lớn, nhưng mẫu xe này lại thiết kế vị trí nắp bình xăng ở dưới chân người lái, khi muốn nạp nhiện liệu người sử dụng bắt buộc phải rời xe, lật thảm để chân lên.

Tuy vậy, Vision lại không thiết kế nút nhấn để mở yên như xe Lead. Hạn chế nhỏ này lại khiến Vision mất điểm so với những đối thủ cùng , như Yamaha Nozza hay SYM Elizabeth EFI đều có nắp bình xăng ngay phía hốc để đồ phía trước, rất tiện cho người dùng.

Vị trí của nút còi và nút gạt xi-nhan trên Vision cũng khiến người lái cảm thấy khó chịu vì thường nhầm lẫn giữa còi và xi nhan. Hơn nữa, vị trí còi ở quá cao cũng khiến người điều khiển phải mất thời gian dài để làm quen.

Cốp xe của Honda Vision cũng là điểm yếu của mẫu xe này, khi rất bé chỉ chứa được một mũ bảo hiểm cả đầu, trong khi những đối thủ như Nozza và Elizabeth EFI thì chứa được hai chiếc mũ bảo hiểm.

Vision có phần để chân khá rộng, phù hợp cho cả nam giới có chiều cao trên 1m9 nhưng với chị em cao khoảng 1m6, mặc váy ngắn và đi giày cao gót, thì khi ngồi lùi phía dưới lại bị “gió lùa” ngồi sát lên phía trên cho kín thì đầu gối lại chạm hộc để đồ gây cảm giác rất khó chịu.

Mô tả ảnh
Tuy có yếu điểm ở phần tiện ích, song Honda Vision lại được đánh giá cao ở độ bền. Ảnh minh họa

Tuy có yếu điểm ở phần tiện ích, song Honda Vision lại được đánh giá cao ở độ bền. Để có được sự tin tưởng của người dùng, Honda Vision đã chứng tỏ được khả năng vận hành bền bỉ theo thời gian của mình. Nhiều người dùng Honda Vision nhận xét rằng, sau nhiều năm sử dụng máy của chiếc xe tay ga giá rẻ này vẫn “đằm”, “êm” như ngày đầu mới mua.

Ngoài ra, tiết kiệm xăng là một trong những lý do giúp Honda Vision luôn dẫn đầu trong top những chiếc xe tay ga bán chạy nhất tại Việt Nam. Vision được trang bị hệ thống phun xăng điện tử PGM – FI cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội với độ tiêu hao nhiêu liệu vào khoảng 1,6 lít/100km.

Có thể nói Honda là một trong những thương hiệu uy tín, được nhiều người tin tưởng tại thị trường Việt, nên dù giá có phần “nhỉnh” hơn những chiếc xe tay ga của thương hiệu khác song người mua vẫn dễ dàng bỏ qua và chấp nhận. Cũng chính vì tâm lý “chuộng” xe của Honda của khách hàng nên góp phần cho việc xe Honda bán lại dễ dàng và ít mất giá.

Honda vốn phổ biến ở Việt Nam nên phụ tùng thay thế xe sẵn có. Do vậy chi phí bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế phụ tùng cũng rất hợp lý.

Tags:
Theo VietQ
5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Pháp luật tiêu dùng

Đề xuất hậu kiểm thông tin sản phẩm bán trên các nền tảng thương mại điện tử
(Tieudung.vn) Trước thực trạng thực phẩm, đặc biệt là thực phẩm bảo vệ sức khỏe, ngày càng được tiêu...
 
Vụ C.P Việt Nam bị tố bán heo bệnh: Không khởi tố vụ án nhưng niềm tin người tiêu dùng vẫn 
(Tieudung.vn) Theo thông báo mới nhất từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sóc Trăng, C.P....
 
Ngân hàng tăng biện pháp bảo vệ khách hàng
(Tieudung.vn) Nhằm tuân thủ lộ trình chuyển đổi thẻ nội địa từ công nghệ từ sang công nghệ chip...

Chống hàng giả

Bộ Công an thông tin làm rõ vụ dầu ăn chăn nuôi biến thành dầu ăn cho người
(Tieudung.vn) Tại họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 3/7, Thiếu tướng Nguyễn Quốc Toản Chánh Văn phòng,...
 
Chặn hàng giả trên sàn thương mại điện tử
(Tieudung.vn) Sự bùng nổ mạnh mẽ của sàn thương mại điện tử đã mở ra những cơ hội phát...
 
Kiên Giang: Phát hiện kho hàng chứa mỹ phẩm nghi giả mạo thương hiệu
(Tieudung.vn) Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, đang củng cố hồ sơ xử lý vụ mua bán mỹ...

Cảnh báo

Mạo danh cán bộ yêu cầu cài ứng dụng VNeID giả mạo chứa mã độc để lừa đảo
(Tieudung.vn) Ngày 5/7, Bộ Công an phát đi cảnh báo về việc đối tượng lừa đảo hướng dẫn người...
 
7 thói quen xấu khi lái xe dễ rước họa vào thân, nhiều người mắc phải
(Tieudung.vn) Dưới đây là những thói quen xấu khi lái xe âm thầm gây hại cho xe và cả...
 
Xuất hiện chiêu trò lừa đảo mới yêu cầu cập nhật dữ liệu dân cư
(Tieudung.vn) Theo Công an TP Hà Nội, thời gian gần đây lợi dụng việc sáp nhập, điều chỉnh địa...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.31712 sec| 853.859 kb