Thứ 7, 28/12/2024, 20:38 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Thị trường đồ gia dụng chưa hết… “nóng”

Thị trường đồ gia dụng chưa hết… “nóng”
(Tieudung.vn) - Thị trường đồ gia dụng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của hơn 93 triệu dân Việt Nam vẫn đang có sức hút lớn với các doanh nghiệp phân phối, bán lẻ và sản xuất trực tiếp.

Nhiều tên tuổi gia nhập thị trường

Theo thống kê của Bộ Công thương, trong 11 nhóm ngành hàng chính, nhóm ngành hàng gia dụng đứng thứ 4 về quy mô . Quy mô thị trường ngành hàng gia dụng trong nước ước khoảng 12,5 - 13 tỷ USD, tăng trưởng hơn 10%/năm.

Theo ông Võ Văn Quyền, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương), triển vọng của ngành hàng gia dụng là rất lớn, do đặc điểm dân số trẻ từ 18 - 45 tuổi hiện đang chiếm tỷ trọng 57 - 60%, dẫn đến nhu cầu hàng gia dụng lớn.

Hiện Sunhouse đã mở rộng mạng lưới phân phối khắp 63 tỉnh, thành phố trong nước và xuất khẩu sang những thị trường khó tính trên thế giới như  Hong Kong, Brazil, Canada, Mexico…
Sunhouse đã có mặt ở 63 tỉnh, thành phố trong nước và xuất khẩu sang những thị trường khó tính như  Hong Kong, Brazil, Canada, Mexico

Thời gian qua, thị trường đã chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt thương hiệu đồ gia dụng đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Đức, Cộng hòa Séc… theo hình thức nhập khẩu, phân phối và bán lẻ. Nắm bắt được nhu cầu tiêu dùng tăng cao, không ít tên tuổi lớn đã đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất tại Việt Nam để chớp thời cơ khai thác thị trường nội địa.

Elmich, tập đoàn gia dụng cao cấp đến từ Cộng hòa Séc bắt đầu thâm nhập thị trường Việt Nam từ năm 2011. Sau thời gian kinh doanh các sản phẩm nhập khẩu, đã đầu tư vào sản xuất hàng gia dụng tại thị trường Việt Nam. Hai năm trước, Elmich đã đưa Nhà máy Sản xuất hàng gia dụng tại tỉnh Hà Nam vào hoạt động.

Theo chiến lược của Elmich, 20% sản phẩm đồ gia dụng Elmich sản xuất tại Việt Nam, đạt chất lượng xuất khẩu được tiêu thụ nội địa, 80% được xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới. Để khai thác tối đa thị trường trong nước, Elmich phát triển hệ thống showroom theo hình thức nhượng quyền trên toàn quốc, nhằm mở rộng mạng lưới phân phối.

Sau 17 năm tham gia trong ngành hàng gia dụng, Công ty cổ phần Tập đoàn Sunhouse, liên doanh Việt Nam - Hàn Quốc, đã có được thị phần đáng kể trên thị trường nội địa. Năm 2004, Tập đoàn Sunhouse đã đầu tư sản xuất quy mô lớn và khép kín về chuỗi giá trị, đồng thời, hợp tác với đối tác Hàn Quốc xây dựng nhà máy liên doanh Việt - Hàn trên diện tích 6 ha tại Khu công nghiệp Ngọc Liệp (Hà Nội).

Cùng với Elmich, Sunhouse, Công ty HTC - một doanh nghiệp Hàn Quốc, đã làm việc với UBND tỉnh Hà Nam để đầu tư xây dựng Nhà máy Sản xuất đồ gia dụng chất lượng cao với mức đầu tư ban đầu khoảng 7 - 8 triệu USD, chuẩn bị cho sự hiện diện của mình tại thị trường đồ gia dụng trong nước.

Thị trường tiềm năng

Sự xuất hiện ngày càng nhiều thương hiệu nước ngoài, với sản phẩm đa dạng trong nhiều , một mặt tạo điều kiện để mua sắm đồ dễ dàng, chất lượng, giá cả hợp lý, mặt khác còn hình thành nên một thị trường cạnh tranh, nhiều hàng hóa hơn…

Theo của Elmich, sau hơn 4 năm gia nhập thị trường Việt Nam, Công ty đã đạt mức tăng trưởng doanh thu hàng năm hấp dẫn, từ 25 - 30%.

Đại diện Tập đoàn Sunhouse cho biết, giai đoạn 2010 - 2016, Tập đoàn  luôn duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định, trung bình ở mức 30%. Đặc biệt, thương hiệu Sunhouse đã mở rộng mạng lưới phân phối khắp 63 tỉnh, thành phố trong nước và xuất khẩu sang những thị trường khó tính trên thế giới như Hong Kong, Brazil, Canada, Mexico…

Theo của Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương), nhiều hãng sản xuất hàng gia dụng cao cấp từ Đức, Thụy Điển… cũng đang quan tâm đến thị trường Việt Nam. Có thể họ không đặt nhà máy, nhưng nhập khẩu và bán hàng tại thị trường trong nước là cách được nhiều doanh nghiệp vẫn thường làm trong giai đoạn đầu thâm nhập thị trường.

Tags:
3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Tài chính - Ngân hàng

Giá ngoại tệ ngày 28/12/2024: USD giảm nhẹ
(Tieudung.vn) Giá ngoại tệ ngày 28/12/2024, USD giảm nhẹ trong giao dịch cuối năm, tuy nhiên xu hướng tăng...
 
Giá vàng ngày 28/12/2024: Tiếp tục tăng cao
(Tieudung.vn) Giá vàng ngày 28/12/2024, SJC và vàng nhẫn đồng loạt tăng ở tất cả các thương hiệu. Trong...
 
Chứng khoán Việt Nam 2025: Nâng hạng, hút dòng vốn ngoại?
(Tieudung.vn) Theo nhiều chuyên gia, năm 2025 sẽ thúc đẩy dòng tiền của các nhà đầu tư nước ngoài tìm...

Giá - Sản phẩm

Giá heo hơi ngày 28/12/2024: Giảm nhẹ tại miền Bắc, miền Nam tăng
(Tieudung.vn) Giá heo hơi ngày 28/12/2024, tiếp đà giảm nhẹ tại miền Bắc, trong khi miền Nam và miền...
 
Giá nông sản ngày 28/12/2024: Hồ tiêu và cà phê tiếp đà tăng cao
(Tieudung.vn) Giá nông sản ngày 28/12/2024, cà phê vẫn giữ ở mức 122.100 đồng/kg, tăng 600 đồng/kg so với...
 
LocknLock tưng bừng giảm giá lên tới 50%++ toàn bộ sản phẩm tại cửa hàng nhượng quyền thứ 16
(Tieudung.vn) Nhân dịp khai trương từ ngày 25/12/2024 1/1/2025, LocknLock dành tặng ưu đãi giảm giá lên tới...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.39543 sec| 837.219 kb