Liên quan đến trường hợp khiếu nại giao dịch thẻ của khách hàng Nguyễn Thành Nam, đại diện Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho biết: Sáng ngày 13/5/2017 (thứ Bảy), Trung tâm dịch vụ khách hàng 24/7 của Vietcombank nhận được điện thoại thông báo của khách hàng Nguyễn Thành Nam là chủ thẻ Visa Debit phát hành tại Chi nhánh Vietcombank Tp Hồ Chí Minh về một số giao dịch giả mạo với số tiền tổng cộng hơn 30 triệu đồng. Trung tâm dịch vụ khách hàng của Vietcombank đã ngay lập tức khóa thẻ và hướng dẫn khách hàng thực hiện các thủ tục cần thiết.
Sáng Thứ Hai đầu tuần (15/5/2017), Chi nhánh Vietcombank tại TP Hồ Chí Minh đã có buổi gặp gỡ trực tiếp với khách hàng để hoàn tất các thủ tục tra soát giao dịch. Trong buổi làm việc, Vietcombank cũng đã thông tin đầy đủ đến khách hàng các bước và thời gian trong quy trình giải quyết sự việc bao gồm cả bước thực hiện tra soát với Ngân hàng thanh toán thẻ, đơn vị chấp nhận thẻ theo đúng quy định của Tổ chức thẻ Quốc tế để đảm bảo tối đa quyền lợi cho chủ thẻ. Vietcombank khẳng định : “Trong số các giao dịch được cho là giả mạo, có các giao dịch thực hiện mua vé máy bay của hãng hàng không Air Asia, Vietcombank đã đề nghị hãng hàng không này phối hợp để xử lý gấp sự việc. Vietcombank cũng đã nhanh chóng làm việc với các ngân hàng thanh toán tại Singapore và Malaysia để phối hợp xử lý nhanh nhất sự việc”. Tại buổi làm việc, khách hàng đã tiếp nhận đầy đủ thông tin và đồng ý với quy trình, thời hạn giải quyết sự việc của Vietcombank.
Một lần nữa, Vietcombank khẳng định trong trường hợp xác định giao dịch không do khách hàng thực hiện thì quyền lợi của khách hàng luôn được đảm bảo.
Trước đó, anh Nguyễn Thành Nam ở TP HCM cho biết, đang dùng thẻ ghi nợ quốc tế - Visa debit của Ngân hàng Ngoại thương - Vietcombank khoảng hơn 7 năm nay. Thẻ có số dư hơn 30 triệu đồng. Sáng 13/5, sau khi ngủ dậy, anh phát hiện trong điện thoại có nhiều tin nhắn đến. Khi mở ra xem thì anh Nam phát hiện có 7 giao dịch rút tiền được thông báo qua điện thoại của anh trong khoảng thời gian từ 3h42’ đến 5h34’ rạng sáng 13/5. Trong đó có 5 giao dịch thành công đã trừ hết tổng cộng 30 triệu đồng và 2 giao dịch không thực hiện được vì tài khoản không đủ tiền. Theo tin nhắn trên điện thoại mà anh Nam nhận được, các giao dịch trên là để thanh toán cho tiền mua vé máy bay từ trang web của hãng hàng không AirAsia tại các quốc gia như Myanmar, Indonesia, Singapore.
Khi kiểm tra lại anh Nam vẫn thấy thẻ còn trong ví , đồng thời cho biết, trước giờ chưa bao giờ tiết lộ mật mã cá nhân cho ai, chỉ có dùng thẻ để giao dịch mua hàng trực tuyến trong nước và mua vé máy bay Việt Nam Airline chứ chưa từng thanh toán tiền vé máy bay của hãng AirAsia hay các hãng hàng không nước ngoài nào. Sau khi bị mất tiền, anh Nam đã liên hệ ngay đến Vietcombank yêu cầu khoá tài khoản, đồng thời trình báo sự việc.