Thứ 7, 20/04/2024, 06:17 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Nâng cao chất lượng đào tạo sát hạch lái xe

Nâng cao chất lượng đào tạo sát hạch lái xe
(Tieudung.vn) - Để đáp ứng nhu cầu của xã hội, những năm gần đây các Trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe tại TP Hồ Chí Minh đã không ngừng tự đổi mới, đầu tư cơ sở hạ tầng, phương tiện và ứng dụng công nghệ nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch lái xe.

Học viên đánh giá cao

Vừa mới thi bài thực hành trên sa hình hạng B2 (xe dưới 9 chỗ ngồi, xe tải dưới 3,5 tấn), anh Trần Quang Võ (ngụ quận 7) cho biết, hiện nay một số ít trung tâm đào tạo sát hạch lái xe đầu tư mới phương tiện và cơ sở hạ tầng sân bãi, thiết bị hiện đại nên việc thi thực hành cho học viên rất thuận lợi, thoải mái. Đơn cử như tại sân sát hạch Trường Trung cấp Giao thông Tiến Bộ ở địa bàn huyện Củ Chi, không những sân bãi rộng, rợp bóng cây xanh mà xe ô tô cũng được đầu tư mới nên khi thi học viên rất thoải mái và tự tin thực hiện các bài thi tốt. “Không những vậy, các thiết bị camera được gắn trên sân thực hành giúp cho các bài thi thực hiện vừa khách quan vừa chính xác”, anh Thanh .
Mô tả ảnh
Sân bãi hiện đại phục vụ cho việc thực hành của Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Hoàng Gia.

Được học viên đánh giá là một trong ít đơn vị đào tạo sát hạch lái xe uy tín, chất lượng cao trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Hoàng Long, Giám đốc Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Hoàng Gia (chuyên về lĩnh vực đào tạo và sát hạch thi lấy giấy phép lái xe hạng B2 và hạng C) cho biết, trung tâm không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng đào tạo. Cụ thể, tập trung đầu tư mạnh về phương tiện với những dòng xe mới và chất lượng, các thiết bị cảm ứng nhằm phục vụ tốt hơn nữa trong công tác đào tạo, giảm tiêu cực trong thi sát hạch. Về sân bãi thực hành với hạ tầng hoàn thiện, sân bãi rộng, rợp bóng cây, phục vụ đầy đủ các bài tập và thi thực hành trên sa hình (đường Vườn Thơm, Bình Lợi, Bình Chánh). Đồng thời, Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Hoàng Gia chủ động nghiên cứu đổi mới quy trình quản lý và đào tạo, giúp học viên học và thi giấy phép lái xe được dễ dàng. Về công tác tuyển sinh, thực hiện đúng theo quy định, hồ sơ tuyển sinh phải có mục xét nghiệm kiểm tra chất ma túy, những học viên đăng ký học lái xe nếu sức khỏe không đảm bảo sẽ không được nhận hồ sơ.

Xử lý nghiêm các phòng tuyển sinh giả mạo

Theo Sở Giao thông – Vận tải thành phố Hồ Chí Minh, sau khi Chính phủ ban hành Nghị định 138/2018/NĐ-CP sửa đổi quy định về điều kiện kinh doanh, cấp và thu hồi giấy phép đào tạo lái xe ô tô, Sở đã có văn bản triển khai và hướng dẫn cụ thể đến các trường và trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe. Đối với các học viên theo học và lấy giấy phép lái xe cần vào website của các trường và trung tâm đào tạo chính quy, cần tỉnh táo không tin vào những đơn vị mập mờ không có địa chỉ, những lời lừa gạt.
Trao đổi với phóng viên, ông Ngô Đình Quang, Trưởng phòng quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe (Sở Giao thông – Vận tải thành phố Hồ Chí Minh) cho biết, thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc nâng cao chất lượng các kỳ sát hạch lái xe cơ giới đường bộ, Sở đã yêu cầu các trung tâm sát hạch lái xe thường xuyên tăng cường công tác duy tu, bảo dưỡng đảm bảo các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị kiểm tra, chấm điểm được hoạt động ổn định để thực hiện các kỳ thi sát hạch đạt kết quả chính xác, khách quan, đúng theo quy định; công khai mức thu phí sát hạch, công khai lịch sử sát hạch trên trang thông tin điện tử của trung tâm sát hạch, lưu trữ hồ sơ kết quả sát hạch đúng theo quy định.
Mô tả ảnh
Phòng thi lý thuyết trang bị đầy đủ của Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Hoàng Gia.
Thực hiện tốt phương án đảm bảo an toàn tại các kỳ sát hạch, Sở Giao thông – Vận tải đã phối hợp với các cơ sở đào tạo lái xe nâng cao hiệu quả chất lượng ôn luyện của học viên và quản lý tốt các học viên tại các kỳ thi sát hạch một cách trật tự, có kỷ cương nhằm tránh xảy ra những trường hợp tiêu cực. Đối với hội đồng sát hạch, tổ sát hạch, trước các kỳ thi phải thực hiện kiểm tra xe sát hạch, sân sát hạch, hệ thống máy chủ đảm bảo đường truyền Internet, yêu cầu thí sinh tuyệt đối không được sử dụng trong quá trình thi sát hạch lái xe, thí sinh phải khai đầy đủ thông tin, ký và ghi rõ họ tên… 
Ngoài việc tăng cường giám sát bằng công nghệ hiện đại, trong thời gian tới chúng tôi cũng sẽ tiến hành kiểm tra, xử lý các văn phòng tuyển sinh đào tạo lái xe giả mạo trên địa bàn và giám sát, kiểm tra nội bộ việc cấp, đổi bằng lái. Điều này nhằm chấn chỉnh, xử lý triệt để những sai phạm tồn tại trong quá trình thi, đổi bằng lái xe cho người dân, ông Quang cho biết thêm.
Về phía Sở Giao thông – Vận tải thành phố Hồ Chí Minh, ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở cho biết, Sở đang triển khai phần mềm, xây dựng đường truyền camera nhằm giám sát công tác quản lý, thi lý thuyết và thực hành sát hạch giấy phép lái xe các hạng. Bên cạnh đó, Sở cũng chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm, không dung túng đối với những phòng tuyển sinh giả mạo. Ngoài việc công khai danh sách những đơn vị tuyển sinh chính quy, Sở cũng chỉ đạo các trung tâm sát hạch lái xe trang bị tủ đựng đồ cá nhân cho học viên, nhắc nhở học viên không mang điện thoại và các thiết bị viễn thông vào phòng sát hạch lý thuyết và trên xe sát hạch lái xe; lắp đặt camera giám sát quá trình sát hạch và lưu trữ dữ liệu quá trình sát hạch lái xe trong thời gian tối thiểu 1 năm.
Tags:
3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.07701 sec| 792.469 kb