Thứ 7, 27/04/2024, 08:56 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Mazda Vision Coupe sẽ được hiện thực hóa cho Mazda6 2019

Mazda Vision Coupe sẽ được hiện thực hóa cho Mazda6 2019
(Tieudung.vn) - Sau khi chiếc Mazda3 2018 đã được hiện thực hóa đưa vào sản xuất hàng loạt với phong cách design kiểu Coupe Sedan, chiếc Mazda Vision Coupe cũng được lên kế hoạch sản xuất bản thương mại cho chiếc Mazda6

Mô tả ảnh
Mazda Vision Coupe bản ý tưởng concept

Vẫn là phong cách tối giản, với những đường nét phóng khoáng, trẻ trung và dứt khoát, trần xe được hạ thấp, vùng cốp sau mở rộng, chiếc xe như một cô gái trẻ đầy sức sống với 3 vòng rõ ràng tỷ lệ vàng, tiền thân của chiếc Mazda6 sẽ trông giống một chiếc xe thể thao Coupe trong khi thực chất vẫn là một xe Sedan 4 cửa.

Mẫu xe đạt giải Xe concept đẹp nhất năm 2018 là Mazda Vision Coupe (được thực hiện làm ý tưởng sản xuất cho Mazda6) xuất hiện tại Concorso d’Eleganza Villa d’Este đã thực sự giành hết sự chú ý và ngưỡng mộ của khách tham dự triển lãm. 

Mô tả ảnh
Mazda Vision Coupe

Thật sự mà nói, kiểu design áp dụng chặt chẽ tỉ lệ vàng của coupe cổ điển kết hợp với những đường nét mềm mại, uyển chuyển, hiện đang được rất nhiều hãng xe áp dụng, từ Genesis của Hyundai, Series 4 Coupe của BMW cho đến mẫu xe thể thao đình đám của Maserati - nhưng concept của Mazda6 đã mang đến một vẻ tinh tế kỳ dị mà người ta muốn sở hữu chứ không chỉ nhìn ngắm. 

Khoang lái được đặt sâu về phía sau mang lại cảm giác xe đang tăng tốc, kể cả khi xe đang dừng. Cấu hình 4 ghế, trần làm bằng kính trong suốt và cụm điều khiển trung tâm hiện đại khiến xe thêm bắt mắt hơn trong tâm trí người xem.

Mô tả ảnh
Đặc trưng của thiết kế Kodo với xu hướng kiểu dáng Coupe Sedan

Ra mắt tại triển lãm Tokyo 2017, Mazda Vision Coupe nhanh chóng thu hút sự chú ý của khách tham quan trước khi có chuyến du hành vòng quanh thế giới mà , tại Gen, đã mang về cho chiếc xe Nhật giải thưởng Xe concept đẹp nhất năm.  

Ngôn ngữ thiết kế Kodo (linh hồn của chuyển động) đã trở thành đặc trưng cho xe Mazda kể từ khi mẫu concept Shinari trình làng cách đây hơn nửa thập kỷ. Đến nay, đã tới lúc hãng Mazda cải tiến ngôn ngữ Kodo của mình, thể hiện qua mẫu xe concept Vision Coupe này, cũng như chiếc Mazda3 cũng được làm tương tự.

Đặt sự đơn giản lên hàng đầu, các kỹ sư thiết kế của hãng Mazda đã giảm bớt những đường gân phức tạp trên nắp capô và chắn bùn của Vision Coupe so với những mẫu xe concept trước đây như RX-Vision ra mắt vào năm 2015. Trên nắp capô chỉ có 2 đường gân nối từ lưới tản nhiệt...

Trên đuôi xe còn có cánh gió nhỏ tích hợp vào nắp cốp sau. Chắn bùn sau của Mazda Vision Coupe được thiết kế đơn giản hơn, nằm gần 4 ống xả thay vì 2 như RX-Vision. Bộ khuếch tán gió của Mazda Vision Coupe là chi tiết hoàn toàn mới.

Mô tả ảnh
Vòng 3 của chiếc Mazda6 concept

Bên trong Mazda Vision Coupe xuất hiện không gian nội thất tập trung chủ yếu vào người lái. Theo ông Ikuo Maeda, Giám đốc quản lý và Giám đốc thiết kế phong cách thương hiệu của Mazda, Vision Coupe đi theo ý tưởng kiến trúc truyền thống Nhật Bản có tên "ma", nghĩa là "không gian".

Nói cách khác, việc sử dụng không gian giữa các khu vực như bảng đồng hồ, mặt cửa và cụm điều khiển trung tâm của Mazda Vision Concept đều có chủ đích. Điều này một lần nữa cho thấy phong cách thiết kế tối giản mà hãng Mazda đang theo đuổi.

Mô tả ảnh
Nghệ thuật của sự tối giản 

Không giống như nhiều hãng xe thường để khác biệt khá xa giữa bản concept và bản thương mại, Mazda đi theo triết lý what you see is what you get nên chúng ta hoàn toàn có thể chờ mong một tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp thế này sẽ được bán rộng rãi vào năm sau. Và nếu giá của Mazda6 mới vẫn chỉ là khoảng 1,5 tỷ trở lại, tôi muốn mình là người đầu tiên sở hữu nó.

Tags:
4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.32491 sec| 775.984 kb