Địa điểm huấn luyện khá linh hoạt tại các công viên, cây xăng thuộc khu vực trung tâm TP Hồ Chí Minh, với sự tham gia của 10 giảng viên là người nước ngoài và 10 giảng viên Vinasun.
Tiêu chuẩn Châu Âu
Trong 16 ngày diễn ra chương trình huấn luyện, ông Đặng Phước Thành (Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty) tham gia huấn luyện nghiệp vụ cho lái xe cùng các giảng viên. Hiện Vinasun Taxi tại khu vực TP Hồ Chí Minh có khoảng 10.000 tài xế chia làm 80 đội phân bố đều trên toàn địa bàn thành phố.
Lái xe làm bài thu hoạch. |
Chương trình huấn luyện giúp nâng cao hình ảnh người tài xế và thương hiệu Vinasun Taxi trong mắt hành khách, đồng thời việc tổ chức huấn luyện thực tế ngoài hiện trường và do các giáo viên người nước ngoài đảm nhiệm sẽ tạo hứng thú cho lái xe tham gia khóa học.
Trao đổi với phóng viên, ông Tạ Long Hỷ, Phó Tổng giám đốc – kiêm Giám đốc Taxi cho biết: “Bản thân công ty luôn muốn thay đổi hình ảnh lái xe Vinasun trong mắt người tiêu dùng, chúng tôi đã hợp tác với nhiều chuyên gia và giảng viên người nước ngoài để huấn luyện cho lái xe phong cách phục vụ khách hàng chuyên nghiệp và hiện đại. Chúng tôi kỳ vọng rằng, thời gian tới khách hàng sẽ thấy được Vinasun Taxi với một phong cách mới, tài xế chuyên nghiệp, thân thiện hơn. Các dịch vụ và tiện ích cho khách hàng không thua kém gì các công ty nước ngoài.”
Là người trực tiếp giảng dạy, giảng viên Paitrice Caillaud (Người Pháp) chia sẻ: “Tôi thấy Vinasun rất tuyệt vời khi đã tổ chức những buổi huấn luyện thực tế cho lái xe như thế này. Đây là những kỹ năng, những kinh nghiệm mà bất cứ lái xe taxi nào cũng cần có khi phục vụ khách hàng. Tôi hi vọng Vinasun sẽ luôn là 1 công ty vận tải taxi hàng đầu Việt Nam. Cá nhân tôi là người nước ngoài, khi đến Việt Nam tôi chỉ sử dụng Taxi Vinasun vì sự tin tưởng uy tín của hãng. Tôi nghĩ vì sự an toàn khi di chuyển và an tâm về giá, khách du lịch nước ngoài khi đến Việt Nam nên sử dụng Taxi Vinasun khi di chuyển”.
Giảng viên Paitrice Caillaud (người Pháp) hướng dẫn lái xe thực hành đón, trả khách. |
Mang tới sự hài lòng cho hành khách
Tại buổi học thực hành, lái xe Đặng Văn Phương, Đội 63 – Chi nhánh 5 hào hứng chia sẻ: “Tôi thấy công ty tổ chức những buổi huấn luyện cho anh em lái xe như thế này là rất tốt, giúp anh em có thêm kiến thức để phục vụ khách hàng tốt hơn và có thể trao đổi thêm kinh nghiệm lái xe. Tôi thấy buổi tập huấn hôm nay rất vui và hào hứng.”
Lái xe Vinasun thực hành đón, trả khách. |
Tài xế Trần Đình Quân thuộc Chi nhánh 5 cho hay, qua lớp đào tạo kỹ năng này lại càng giúp anh em tài xế năng cao kỹ năng hơn nữa. Trong xu thế ngành vận tải hành khách ngày càng có sự cạnh tranh gay gắt và không ngừng hoàn thiện dịch vụ thì việc hoàn thiện kỹ năng tài xế và các dịch vụ phục vụ khách hàng ngày càng chu đáo là tất yếu. Thực tế, Vinasun luôn chủ động đào tạo những kỹ năng cơ bản như trên và khi được đào tạo qua những lớp học chất lượng như thế này thì anh em tài xế sẽ vững vàng hơn nữa trong việc phục vụ hành khách tốt hơn”.
Là người có thâm niên làm việc lâu năm ở Vinasun, anh Nguyễn Văn Cường, Giám đốc Chi nhánh 5 (phụ trách Taxi Vinasun khu vực trung tâm TP Hồ Chí Minh) cho biết, thực tế, Vinasun luôn mở các lớp đào tạo, nâng cao kỹ năng cho anh em tài xế. Tuy nhiên, nay mở lớp đào tạo có giáo viên nước ngoài nhằm tạo sự hứng khởi cho anh em tài xế cũng như hoàn thiện hơn nữa trong cung cách phục vụ hành khách. Về phía công ty, ngoài việc luôn quan tâm và chăm lo đầy đủ mọi quyền lợi của anh em đội ngũ lao động theo quy định nhà nước thì luôn đào tạo về xử lý các tình huống phát sinh bất ngờ trong quá trình hoạt động. Đơn cử, đối với tình huống bất ngờ trên đường như gặp đoạn đường bị kẹt xe thì lập tức tài xế có những phương án xử lý linh hoạt nhằm mang tới sự hài lòng nhất cho hành khách.