Kia Morning dường như đã là 1 cái tên quá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam nhờ ngoại hình nhỏ gọn, trang bị đủ dùng và khả năng vận hành tiết kiệm nhiên liệu. Cộng dồn nửa đầu năm 2018, có 5.570 xe Kia Morning rời đại lý. Tính trung bình, Thaco giao trên 900 xe Monring /tháng đến tay khách hàng Việt. Các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Kia Morning là Hyundai Grand i10, Suzuki Celerio và mới nhất là Toyota Wigo.
Giá xe ôtô hôm nay 29/8: Kia Morning giảm nhẹ.
Dưới đây là bảng giá xe Kia Morning mới nhất tháng 9/2018:
Cụ thể, phiên bản cao cấp nhất Kia Morning S giảm nhẹ 3 triệu đồng từ 393 triệu xuống còn 390 triệu đồng.
Còn giá xe ôtô Kia Morning MT có giá niêm yết là 290 triệu đồng, Kia Morning EX có giá 299 triệu đồng, phiên bản Morning Si MT có giá 345 triệu đồng, Morning Si AT có giá 379 triệu đồng.
Theo đó, giá lăn bánh của dòng xe Kia Morning có sự thay đổi tùy vào các tỉnh thành phố cụ thể:
Giá lăn bánh của phiên bản Kia Morning MT tại Hà Nội có giá 351 triệu đồng, TP Hồ Chí Minh là 336 triệu đồng và các tỉnh khác có giá lăn bánh là 326 triệu đồng.
Phiên bản Morning EX có giá lăn bánh tại Hà Nội là 361 triệu đồng, TP Hồ Chí Minh có giá 346 triệu đồng và các tỉnh khác là 336 triệu đồng.
Giá lăn bánh của phiên bản Morning Si MT tại Hà Nội là 414 triệu đồng, TP Hồ Chí Minh là 398 triệu đồng, tại các tỉnh khác là 388 triệu đồng.
Tại Hà Nội phiên bản Morning Si AT có giá niêm yết là 452 triệu đồng, TP Hồ Chí Minh có giá 436 triệu đồng, các tỉnh khác có giá 426 triệu đồng.
Phiên bản Morning S tại Hà Nội có giá niêm yết là 464 triệu đồng, TP Hồ Chí Minh là 448 triệu đồng và giá lăn bánh tại các tỉnh khác là 438 triệu đồng.
Kia Morning 2018 thế hệ mới được hãng xe Hàn Quốc nâng cấp mới hấp dẫn nhằm giúp xe cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ trong phân khúc xe Hatchback đô thị cỡ nhỏ như Toyota Wigo, Hyundai Grand i10, Chevrolet Spark, Suzuki Celerio... Kia Morning mới vẫn được giới thiệu với nhiều tuỳ chọn phiên bản khác nhau đáp ứng đa dạng nhu cầu mua xe của người tiêu dùng.
Ở thiết kế ngoại thất, KIA Morning có ngoại hình thể thao bắt mắt, hoàn toàn có thể chinh phục khách hàng trong phân khúc xe cỡ nhỏ đô thị. Đây còn là một mẫu xe có thiết kế thông minh, nhiều trang bị hấp dẫn và một mức giá rất hợp lý.
Các trang bị tiện nghi nổi bật trên KIA Morning 2018 bao gồm: Ghế lái điều chỉnh 6 hướng, hàng ghế sau gập 60:40, vô-lăng tích hợp các phím bấm chức năng, điều khiển hành trình, hệ thống giải trí màn hình cảm ứng 7 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, chức năng nhận dạng giọng nói, kết nối Bluetooth và cửa kính tài xế tự động lên-xuống 1 chạm.
Kia Morning 2018 có vị trí ngồi lái khá ổn với một chiếc xe nhỏ, không quá thấp để gây khó khăn về tầm nhìn. Việc điều chỉnh vô-lăng cũng rất tuyệt vời, và các nút điều chỉnh vô-lăng rất dễ sử dụng và không bao giờ bị cản trở. Tất cả mọi thứ về cách bạn ngồi bên trong và lái xe đều cho thấy một trải nghiệm cao cấp hơn so với chi phí của Morning.
Thiết kế không gian cabin thiết kế tiện dụng với một hộc dành cho điện thoại thông minh và có thể vừa vặn ngay cả những thiết bị cầm tay lớn hơn như Tablet, ngoài ra còn có nhiều không gian cho ví, cũng như các bộ phận giữ cốc có thể điều chỉnh thông minh. Hộc dành cho điện thoại thông minh, có nghĩa là bạn có thể cắm điện thoại vào để truy cập Apple CarPlay hay Android Auto và chiếc điện thoại sẽ không bao giờ xô lệch hay rớt xuống sàn.
Màn hình cảm ứng 7inch trên xe hiển thị rõ ràng và giao diện được sắp xếp gọn gàng. Các thao tác điều khiển âm nhạc, lập bản đồ hoặc bất cứ điều gì bạn đang theo dõi đều có thể dễ dàng truy cập. Dù vậy thì khả năng phản hồi của màn hình có đôi chút chậm chạp và kém ổn định.
Hàng ghế sau của Kia Morning có đủ chỗ cho hai người lớn và có thể xoay sở cho 3 trẻ em. Không gian để chân hàng ghế sau vẫn đủ để một hành khách có chiều cao 1m7 cảm thấy thoải mái.
Phiên bản sử dụng trong bài viết đánh giá được trang bị động cơ động cơ xăng 1.3L, 4 xy-lanh cho công suất 83 mã lực ở tốc độ 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 122 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút đi kèm, đi kèm Hộp số tự động 4 cấp.
Sức mạnh và mô men xoắn của KIA Morning không thực sự ấn tượng, nhưng Morning chỉ nặng 976kg, vì vậy không mấy khó khăn cho một động cơ nhỏ gọn để di chuyển trong phố. Trái lại, đây còn là ưu điểm về khả năng tiết kiệm nhiên liệu của KIA Morning, mức tiêu hao nhiên liệu của Morning đã đo đạc chính xác trong điều kiện đường nội đô vào khoảng 6.9 L/100km.
Kia Morning có giá cả rất ấn tượng, và khách hàng của Kia Morning thực tế trong phân khúc này có thể mong đợi bất cứ điều gì ngoại trừ một trải nghiệm lái Xe thể thao. Giống như hầu hết các động cơ nhỏ khác, có vẻ hơi khắc nghiệt nếu như sử dụng KIA Morning để chạy trên đường cao tốc, KIA Morning chỉ thực sự phù hợp với điều kiện giao thông đô thị, và đó là cách mà nó được tạo ra.
Các trang bị an toàn với hệ thống phanh ABS, hệ thống phân phối phanh điện tử, hệ thống cân bằng điện tử DSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi, camera phía sau, đèn LED chạy ban ngày, hệ thống sáu túi khí.
Mặc dù Kia Morning 2018 không phải là loại xe cỡ nhỏ tốt nhất, nhưng không có gì có thể cạnh tranh với Morning khi nói đến hiệu năng và giá thành, và đó là ưu điểm hấp dẫn nhất của Morning trong việc chinh phục khách hàng.
Ưu điểm xe Kia Morning
- Thiết kế trẻ trung
- Đèn chiếu sáng dạng thấu kính, đèn hậu LED
- Xe nhỏ dễ luồn lách trong phố; khoảng sáng gầm xe cao
- Trang bị giải trí tiện dụng: vô lăng tích hợp nút điều khiển, màn hình DVD, kết nối USB/AUX/Bluetooth
- Điều hòa tự động
- Động cơ có độ vọt
Nhược điểm xe Kia Morning
- Khả năng cách âm chưa tốt
- Không gian cabin nhỏ hơn so với các đối thủ cùng phân khúc
- Hàng ghế sau hơi đứng.