Thứ 2, 07/10/2024, 08:30 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

1 triệu xe Mercedes-Benz bị thu hồi trên toàn cầu, MBV nói gì?

1 triệu xe Mercedes-Benz bị thu hồi trên toàn cầu, MBV nói gì?
(Tieudung.vn) - Liên quan đến việc có khoảng 1 triệu xe Mercedes-Benz trên thế giới gồm những dòng hot như C-Class, GLA, GLC, E-Class, Mercedes-Benz Việt Nam đã thông tin chính thức về triệu hồi xe ở Việt Nam.

Mô tả ảnh
Mẫu xe GLC của Mercedes Benz 

Vụ việc có tới gần 1 triệu chiếc xe Mercedes-Benz cần được triệu hồi trên toàn cầu gần đây thu hút khá nhiều sự quan tâm, đặc biệt là đối với các chủ xe Mercedes-Benz Việt Nam.

Đặc biệt khi các mẫu xe bi thu hồi ở nhiều dòng hot, gồm C300, C300 4Matic, C300 4Matic Coupe, C300 4Matic Cabrio, C300 Coupe, C350e, C450 4Matic AMG Sport, CLA250, CLA250 4Matic, CLA45 AMG, E300, E300 4Matic, E300 4Matic Wagon, E43 AMG 4Matic, GLA 50, GLA250 4Matic, GLC300, GLC300 4Matic và GLC300 4Matic Coupe. Những chiếc xe này đều được sản xuất từ ngày 1/2/2014 - 1/2/2017.

Trước sự việc này, phóng viên đã liên hệ với Mercedes-Benz Việt Nam và nhận được câu trả lời chính thức. Theo Mercedes-Benz Việt Nam, trên một số mẫu xe, trong một số trường hợp hy hữu, bộ giới hạn dòng điện có thể bị quá tải do hệ thống khởi động bị gián đoạn hay hư hỏng do tác nhân bên ngoài xảy ra trước đó (ví dụ như thủy kích), dòng điện chạy qua bộ giới hạn dòng điện của hệ thống khởi động có thể tăng cao. Nếu người điều khiển tiếp tục cố gắng khởi động liên tục nhiều lần dù động cơ không nổ, dòng điện này có thể khiến toàn bộ giới hạn dòng điện bị quá nhiệt.

Tức là, theo Mercedes-Benz Việt Nam, để có thể xảy ra hiện tượng quá nhiệt của bộ giới hạn dòng điện cần 2 yếu tố:

- Bản thân chiếc xe gặp vấn đề từ trước đó, chẳng hạn bị thủy kích, hay chuột cắn, khiến bộ giới hạn dòng điện bị quá tải.

- Chủ xe cố gắng khởi động chiếc xe này nhiều lần dù động cơ không nổ

Như vậy có thể thấy, không cần quá lo lắng nếu như chiếc xe Mercedes-Benz của bạn đang hoạt động bình thường. Tuy nhiên, để đảm bảo sự an toàn cho khách hàng, Daimler AG sẽ chủ động lắp đặt cầu chì bổ sung trên đường dây dẫn tới bộ khởi động cho các xe ảnh hưởng như một biện pháp đề phòng tại các trung tâm sửa chữa ủy quyền của Mercedes-Benz. Song song, bộ phận sản xuất của Mercedes-Benz Việt Nam cũng đã triển khai thực hiện việc cải tiến này cho các dòng xe đang trong dây chuyền sản xuất.

Daimler AG và Mercedes-Benz Việt Nam dự kiến sẽ thông báo chính thức việc triệu hồi này tới cơ quan chức năng và khách hàng vào tháng 7/2017, khi có đầy đủ thông tin liên quan và phụ tùng thay thế. Mercedes-Benz Việt Nam cam kết sẽ tuân thủ nghiêm ngặt quy định hiện hành về triệu hồi. từ tập đoàn Daimler, có khoảng dưới 1.000 xe bị ảnh hưởng ở Việt Nam.

Tags:
4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.63696 sec| 774.984 kb