Trí tuệ nhân tạo (AI) là một lĩnh vực khoa học máy tính tương đối mới và chưa được khám phá nhiều. Tuy nhiên, AI ngày càng trở nên phổ biến cũng như được sử dụng cho mục đích thương mại nhiều hơn. Cách đây vài ngày, Samsung đã tuyên bố đầu tư nhiều tỷ USD vào AI và 5G, LG đã ra mắt phòng thí nghiệm AI đầu tiên tại Canada và Google thông báo sẽ cung cấp cho nhà quảng cáo các công cụ máy học để phân phối quảng cáo hướng mục tiêu đến các khách hàng tiềm năng.
Mới đây, Intel Ấn Độ đã thông báo rằng họ đã đào tạo được hơn 99.000 người làm việc trong lĩnh vực AI trong năm qua.
Thời báo Kinh tế báo cáo rằng vào tháng 4 năm 2017, Intel đã công bố một chương trình đào tạo AI ở Ấn Độ, trong đó họ đặt mục tiêu đào tạo 15.000 người trong năm đầu tiên. Tuy nhiên, có vẻ như công ty đã dễ dàng vượt qua mục tiêu của mình, với tổng cộng 99.000 người hiện được đào tạo về AI trong 16 thánq qua. Prakash Mallya, giám đốc quản lý bán hàng và tiếp thị của Intel Ấn Độ đã nói về việc này như sau:
“Mặc dù tại hội thảo ban đầu, chúng tôi đã cam kết đào tạo 15.000 nhà phát triển, sinh viên và giáo sư về AI nhưng hiện tại chúng tôi đã vượt mục tiêu này 7 lần với hơn 99.000 người từ 100 tổ chức khác nhau”.
Tuần trước, công ty Mỹ đã tổ chức thành công hội nghị AI hàng đầu tại Ấn Độ, DevCon 2018 với sự tham gia của khoảng 500 nhà phát triển.