Hôm nay, truyền thông thế giới xôn xao về thương vụ mua lại ứng dụng âm nhạc Shazam của Apple.
Truyền thông thế giới sáng nay đưa tin Apple đang tiến rất gần đến thỏa thuận mua lại ứng dụng âm nhạc Shazam với giá 400 triệu USD. Đây là một ứng dụng giúp người dùng xác định chi tiết về các đoạn nhạc đang được chơi gần vị trí người dùng, ví dụ như từ quán cà phê, nhà hàng. Ra mắt từ năm 2009, Shazam đã nhanh chóng trở thành một ứng dụng phổ biến trên các nền tảng di động như iOS, Android với hơn 1 tỷ lượt tải về (doanh thu năm ngoái của Shazam ước tính khoảng 50 triệu USD).a
Việc mua lại Shazam giúp Apple tích hợp tính năng quan trọng của ứng dụng này vào iPhone. Đây là một hành động cần thiết trong bối cảnh Apple đang gặp sự cạnh tranh quyết liệt từ các thương hiệu lớn không kém như Samsung.
Google trước đó đã trang bị một tính năng tương tự cho Series Pixel 2 của mình. Nó giúp các thiết bị di động của Google hiển thị tiêu đề bài hát đang được chơi gần đó lên màn hình của thiết bị.
Gần đây, Rich Riley – CEO của Shazam – cũng từng tiết lộ ý định hợp tác với một tên tuổi lớn để củng cố vị trí của mình trên thị trường âm nhạc.
Cả Apple và Shazam đều chưa chính thức chia sẻ thông tin về vụ mua lại nhưng giới quan sát cho rằng thỏa thuận sẽ được ký kết trong tuần này.
Shazam có trụ sở tại London và đã tạo ra một cơ sở dữ liệu với khả năng nhận dạng 11 triệu bài hát. Gần đây, công ty đã phát triển công nghệ tăng cường thực tế (AR) cho phép người dùng hướng điện thoại của họ vào một nhãn đặc biệt để xem thêm thông tin bổ sung về bài hát.